Thứ sáu,  30/08/2024

Real chính thức ký hợp đồng với tân HLV Solari đến năm 2021

Nhà vô địch châu Âu Real Madrid vừa công bố bản hợp đồng hai năm rưỡi với huấn luyện viên tạm quyền Santiago Solari, chính thức bổ nhiệm vị chiến lược gia người Argentina vào chiếc “ghế nóng” ở đội 1 Real cho đến tháng 6-2021.

Theo thông báo đăng tải trên trang chủ chính thức của Real, ban lãnh đạo của nhà đương kim vô địch Champions League đã nhóm họp ngày 13-11 (giờ địa phương) và quyết định bổ nhiệm Solari làm HLV trưởng đội 1 cho đến ngày 30-6-2021.

Trước đó, vị HLV 42 tuổi được trao quyền tạm thời trên băng ghế huấn luyện kể từ cuối tháng 10, sau khi cựu HLV Julen Lopetegui bị sa thải chỉ một ngày sau thất bại tủi hổ 1-5 trong tay đại kình địch Barcelona trong trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải.

Chỉ trong vòng hai tuần nắm quyền huấn luyện, Solari đã chứng tỏ cái duyên “chữa cháy” của mình. Vị cựu HLV đội trẻ Real liên tiếp giành giành bốn chiến thắng cùng Los Blancos trên mọi đấu trường, lần lượt trước Melilla ở Copa del Rey, Viktoria Plzen tại Champions League, cùng với hai chiến thắng ở La Liga trước Real Valladolid và Celta Vigo.

Trong chuỗi trận đó, Real ghi được tới 15 bàn và chỉ để thủng lưới hai bàn. Trong lịch sử hơn 116 năm của Los Blancos, đây là thành tích khởi đầu tốt nhất mà một tân HLV đạt được cùng đội 1 Real.

Trước đó, việc bổ nhiệm Solari vào vị trí HLV chính thức ở Real đã được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chấp thuận. Nhưng kết quả ấn tượng trên đã thuyết phục được các ông chủ Real trao quyền huấn luyện chính thức cho Solari không chỉ cho đến khi kết thúc mùa giải hiện tại, mà còn tới tận hai năm rưỡi tiếp theo.


Là một HLV có phong cách khá giống Zidane, Solari được kỳ vọng sẽ tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với những ngôi sao lớn trong phòng thay đồ ở Real. (Ảnh: Sky Sports)

Solari cũng là cựu cầu thủ từng thi đấu cho đội 1 Real trong thời gian từ năm 2000 đến 2005, kỷ nguyên đỉnh cao mang tên Dải ngân hà Galacticos cùng với Zinedine Zidane, người cũng giống như Solari hiện tại đi lên từ vị trí HLV đội trẻ Real để dẫn dắt đội bóng Hoàng gia giành được ba chức vô địch Champions League liên tiếp, trước khi từ chức vào mùa hè vừa qua.

Trong quãng thời gian thi đấu cho Real, cựu tiền vệ sinh năm 1976 ghi được 10 bàn trong 131 lần ra sân, giành hai danh hiệu La Liga và một cúp bạc Champions League năm 2002. Sau khi treo giầy vào cuối năm 2010, Solari trở lại làm việc trong hệ thống đào tạo trẻ của Real vào năm 2013, trước khi chính thức dẫn dắt đội B Real kể từ năm 2016, không lâu sau khi Zidane rời đội trẻ để lên huấn luyện đội hình chính.

Sau khi Lopetegui bị sa thải vì thành tích nghèo nàn từ đầu mùa, khiến Real tụt xuống thứ 9 trên bảng xếp hạng La Liga, sự xuất hiện của Solari đã giúp Kền kền trắng tạm thời leo lên vị trí thứ sáu, chỉ còn kém ngôi đầu của Barca bốn điểm sau chiến thắng 4-2 trước Celta ở vòng đấu vừa qua. Thử thách đầu tiên cho tân HLV chính thức Solari sẽ là chuyến làm khách khá trắc trở tới sân nhà của Eibar ở vòng 13 La Liga vào ngày 24-11 tới, sau quãng nghỉ hai tuần dành cho các đội tuyển quốc gia với các trận giao hữu quốc tế tới đây.

Theo Nhandan