Thứ hai,  08/07/2024

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn biểu dương đoàn vận động viên đạt thành tích cao tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc

LSO-Chiều nay (5/1), lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn gặp mặt, biểu dương vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đạt thành tích cao tại Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VIII năm 2018.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt 

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện và thành phố…

Đoàn VĐV tỉnh Lạng Sơn tham dự các giải đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc có 43 VĐV thi đấu 6 môn: wushu, karate, điền kinh, boxing, cử tạ và golf.

Kết quả, đoàn VĐV tỉnh giành được 13 huy chương các loại. Bao gồm: môn Wushu đạt 1 huy chương vàng (HCV) do công của VĐV Nông Văn Hữu, 5 huy chương bạc (HCB) và 5 huy chương đồng (HCĐ); môn Karate đạt 1 HCĐ nội dung đồng đội; môn điền kinh đạt 1 HCĐ.

Đoàn VĐV tỉnh Lạng Sơn xếp thứ 48/65 tỉnh, thành, ngành và đứng thứ 9/19 tỉnh miền núi và Tây Nguyên, (so với kỳ Đại hội TDTT lần thứ VII năm 2014 tăng 7 thứ hạng). Năm 2018, tỉnh có 5 VĐV đạt danh hiệu kiện tướng và 8 VĐV đạt danh hiệu VĐV cấp I (cấp quốc gia).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các VĐV và HLV có nhiều cố gắng, giành được thành tích tại các giải đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII.

Đồng chí nhấn mạnh: Trong thời gian tới, đội ngũ HLV và VĐV của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cần vượt qua mọi khó khăn, vướng mắc, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh
trao thưởng cho các VĐV và HLV

Các sở, ngành có liên quan cần phối hợp với Sở VHTTDL quan tâm, tạo điều kiện để công tác thể thao thành tích cao (TTTTC) phát huy được thành tích trong thi đấu; tạo điều kiện cho phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại phát triển rộng khắp; chú ý các môn thể thao có thế mạnh để đầu tư đào tạo huấn luyện tham dự các giải TTTTC giành nhiều thành tích .

Các ngành chức năng cần nghiên cứu cơ chế chính sách, đãi ngộ cho đội ngũ HLV và VĐV để khuyến khích phát triển tài năng…

Ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các đoàn VĐV tỉnh tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 13 VĐV đạt thành tích cao và 4 bằng khen cho HLV thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh; trao tiền thưởng cho 13 VĐV và 6 HLV đạt thành tích cao với tổng số tiền 242 triệu đồng.

PHAN CẦU