Thứ năm,  19/09/2024

Tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống ngành thể dục, thể thao Việt Nam

LSO-Chiều 27/3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức tọa đàm kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống ngành thể dục, thể thao (TDTT) Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2019).


Lãnh đạo Sở VHTTDL thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua
cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 73 năm từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập Nha Thanh niên và thể dục.     Trong chặng đường 73 năm qua, phong trào TDTT trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển khá toàn diện. Cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập được quan tâm; phong trào thể thao quần chúng có bước chuyển biến rõ nét. Hết năm 2018, số người luyện tập thể thao thường xuyên toàn tỉnh đạt 24,5% tổng dân số; số gia đình thường xuyên luyện tập thể thao đạt 14,2%; có trên 1.300 điểm nhóm thể thao; 345 câu lạc bộ thể thao.

Thể thao thành tích cao được quan tâm, năm 2018, Lạng Sơn có 5 vận động viên đạt danh hiệu kiện tướng và 8 vận động viên đạt danh hiệu vận động viên cấp I (cấp quốc gia). Hoạt động giao lưu thể thao quốc tế ngày càng được tăng cường.


Lãnh đạo Sở VHTTDL thừa uỷ quyền của lãnh đạo Bộ VHTTDL
t
rao kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp
cho phong trào thể dục thể thao

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu thảo luận và nêu những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó tập trung huy động các nguồn lực xã hội hóa đầu tư cho lĩnh vực thể dục thể thao; quan tâm, chỉ đạo phong trào thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao…

Nhân buổi tọa đàm, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua cho Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao với thành tích là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua  năm 2018. Thừa ủy quyền Bộ VHTTDL, lãnh đạo Sở VHTTDL trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp VHTTDL cho 62 cá nhân có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành.

PHAN CẦU