Thứ sáu,  20/09/2024

Ngày thi đấu thứ 6 giải Quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam cúp Vietravel năm 2019

(LSO) – Hôm nay (8/6), tại Cụm sân Quần vợt Phai Vệ, thành phố Lạng Sơn đã diễn ra ngày thi đấu thứ 6 của giải Quần vợt Chuyên nghiệp Việt Nam VTF Masters 500 – 2 – Vietravel Cup 2019.

“Chung kết sớm” giữa Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) và Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM) đã diễn ra khi 2 tay vợt nằm cùng một nhánh đấu.

Trong khi Đắc Tiến là hạt giống số 2, thì Minh Tuấn sau nửa năm vắng bóng đã bị tụt hạng trên bảng xếp hạng của Việt Nam và không được xếp hạng hạt giống. Dù vậy, Minh Tuấn vẫn được đánh giá cao hơn so với Đắc Tiến.

Trận thi đấu đơn nam giữa Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) và Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TP Hồ Chí Minh)

Ở set 1, Minh Tuấn bung sức vượt lên dẫn trước 4-2, nhưng Đắc Tiến đầy bản lĩnh khi san bằng tỉ số và vượt lên dẫn 5-4. Set đấu cân tài cân sức phải được định đoạt ở loạt tie-break, và tại đây, Minh Tuấn đã tận dụng tốt cơ hội hơn để giành phần thắng 7- 6.

Sang set 2, điểm yếu tâm lý hiện rõ lên Đắc Tiến. Mất break ở game đấu thứ 2 và thứ 7, Đắc Tiến để đàn anh giành chiến thắng 6-4. Như vậy, Đắc Tiến vẫn chưa thể thắng được Minh Tuấn trong lần đối đầu này. Nhưng những gì mà Tiến thể hiện đã cho thấy được sự tiến bộ không ngừng của tay vợt từng được coi là tài năng trẻ số 1 Việt Nam.

Ngoài việc lọt chung kết đơn nam, Phạm Minh Tuấn cùng Lê Quốc Khánh lên ngôi ở nội dung đôi nam khi thắng cặp Nguyễn Anh Thắng/Nguyễn Trường Thịnh (CLB Hải Đăng) với tỉ số 6-4, 6-2.

Đông đảo người dân đến xem thi đấu giải Quần vợt chuyên nghiệp Việt Nam cúp Vietravel năm 2019

Bất ngờ đã xảy ra ở nội dung đơn nữ. Hạt giống số 1 Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TP Hồ Chí Minh) đã thất thủ trước tay vợt Phan Diễm Quỳnh (Becamex Bình Dương). Điểm mạnh của Thanh Trúc là sự bền bỉ, tuy vậy, trước một Diễm Quỳnh sở hữu các cú thuận tay rất mạnh, Thanh Trúc nhiều lần đánh hỏng và để thua 4-6, 3-6.

Sau trận đấu, Thanh Trúc có dấu hiệu bị đau nên đã không thể tiếp tục thi đấu ở nội dung đánh đôi cùng người đồng đội Phan Như Quỳnh. Do vậy, cặp Chanelle Van Nguyễn/Đào Minh Trang (Hưng Thịnh TP Hồ Chí Minh ) đã lên ngôi vô địch mà không cần thi đấu.

Ở trận Bán kết đơn nữ còn lại, Chanelle Van Nguyễn vẫn tỏ ra vượt trội so với tất cả các đối thủ. Gặp hạt giống số 2 Phan Thị Thanh Bình, nhưng tay vợt Việt kiều Mỹ vẫn áp đảo với chiến thắng 6-1, 6-3 và giành quyền vào chung kết.

9 giờ sáng mai (9/6), giải sẽ diễn ngày thi đấu cuối cùng với các trận chung kết đơn nam và đơn nữ và sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh Thể thao TV/Thể Thao Tin tức HD, ứng dụng VTVcab ON/ Onme/ fanpage VTVcab/ Onme. Ngay sau đó Ban tổ chức sẽ tiến hành trao giải các nội dung Đơn nam, Đơn nữ, Đôi nam, Đôi nữ và lễ bế mạc.

NÔNG ĐÌNH QUANG