Thứ sáu,  20/09/2024

Vận động viên triển vọng môn kick boxing

(LSO) – Đó là em Triệu Thị Uyên, học sinh lớp 11 Trường THPT Cao Lộc, vận động viên (VĐV) lớp năng khiếu tập trung của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao (HL&TĐ TDTT) tỉnh. Tại giải vô địch kick boxing trẻ toàn quốc vừa kết thúc vào trung tuần tháng 6/2019, Uyên giành thêm 1 huy chương vàng nhóm tuổi 14 – 16, hạng cân 60 kg (nữ). Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Uyên giành được huy chương tại các giải đấu môn kick boxing.

Triệu Thị Uyên sinh năm 2003, tại xã Tân Tri, huyện Bắc Sơn. Tháng 3/2016, Trung tâm HL&TĐ TDTT tỉnh đến Trường THCS xã Tân Tri sơ tuyển VĐV để bổ sung nguồn cho các lớp năng khiếu thể thao của tỉnh. Uyên đã được chọn kiểm tra thể lực bằng các bài chạy cự ly ngắn và bật xa. Tại buổi sơ tuyển, Uyên đã lọt qua vòng 1 và vòng 2, chính thức có tên trong danh sách VĐV năng khiếu của trung tâm.

Triệu Thị Uyên luyện tập môn kick boxing

Tại đây, Uyên vừa học văn hoá, vừa tham gia luyện tập môn kich boxing dưới sự dìu dắt của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn. Sinh hoạt, học tập và rèn luyện ở môi trường mới em đã nhanh chóng thích nghi, hoà nhập với các bạn cùng lớp. Sau 1 năm luyện tập, em tiếp thu nhanh các bài tập, đòn đánh. Hè năm 2017, em được trung tâm chọn cử tham dự giải kick boxing trẻ toàn quốc tại Quảng Ngãi; lần này, tuy chưa giành được huy chương nhưng là dịp để em cọ sát. Đến năm 2018, giải vô địch kick boxing trẻ toàn quốc tổ chức tại Gia Lai, năm đó, Uyên 15 tuổi, thi đấu hạng cân 55 kg giành huy chương đồng. Đầu năm 2019, em tham dự giải kick boxing tại Tiền Giang thi đấu hạng cân 60 kg, Uyên giành tiếp 1 huy chương đồng.

Qua mỗi lần thi đấu, cọ sát, Uyên tích cực rèn luyện các đòn tấn công, kỹ năng thi đấu và nâng cao thể lực. Tại giải vô địch kick boxing trẻ toàn quốc 2019 tổ chức trong tháng 6 tại tỉnh Gia Lai, VĐV Uyên đã giành được huy chương vàng hạng cân 60 kg. Như vậy, trong 6 tháng đầu năm 2019, Uyên đã tham dự 2 giải, giành 2 huy chương và đạt danh hiệu VĐV Cấp I (cấp quốc gia).

Chia sẻ với chúng tôi, Uyên bày tỏ: Em rất yêu thích môn thể thao này, muốn đi theo con đường chuyên nghiệp. Để làm được điều đó, em sẽ tích cực tập luyện hơn nữa để tham dự các giải thể thao thành tích cao và nỗ lực thi đấu hết mình, đóng góp phần nhỏ cho thể thao Lạng Sơn.

PHAN CẦU