Thứ sáu,  20/09/2024
Vòng loại World Cup 2022

Tuyển Việt Nam được cảnh báo nên dè chừng hàng công Malaysia

Tờ New Straits Times của Malaysia cảnh báo thầy trò HLV Park Hang Seo nên dè chừng sức mạnh hàng công của Malaysia khi hai đội chuẩn bị đối đầu ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam được cảnh báo nên dè chừng hàng công Malaysia

Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng phải công nhận Malaysia đã tiến bộ rất nhiều kể từ AFF Suzuki Cup 2018.

 

Trong bài phân tích đăng ngày 6-10, cây bút Ajitpal Singh của New Straits Times cho rằng, hiện xếp thứ 99 thế giới – thứ hạng cao nhất của bóng đá Đông – Nam Á trên bảng xếp hạng của FIFA, Việt Nam có thừa tự tin khi tiếp đón Malaysia vốn chỉ xếp thứ 158 thế giới trong trận đấu vào ngày 10-10 tới đây. Song vẫn có lý do để HLV Park Hang Seo phải lo lắng cho đội bóng của mình.

Tờ báo tiếng Anh lâu đời nhất Xứ dầu cọ dẫn lời chiến lược gia người Hàn Quốc trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam mới đây, trong đó HLV Park thừa nhận rằng Malaysia đã tiến bộ rất nhiều, đặc biệt là trên hàng công kể từ lần gặp gỡ gần nhất ở chung kết AFF Suzuki Cup năm ngoái.

“Việt Nam, đội bóng được xếp hạng cao nhất khu vực trong bảng xếp hạng của FIFA, sẽ phải đối đầu với mối đe dọa lớn trên hàng công của Malaysia, đồng thời phải tìm ra giải pháp để ngăn chặn bộ ba Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh”, New Straits Times nhận định.

Tờ này cũng “chê” hàng công của tuyển Việt Nam đang không có được phong độ tốt khi các chân sút của “Rồng Vàng” không đều đặn ghi bàn trong các trận đấu gần đây: “Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Tiến Linh là những lựa chọn trên hàng công của Việt Nam trong hai trận đấu vòng loại World Cup sắp tới. Trong đó, Công Phượng là tiền đạo hàng đầu nhưng cầu thủ 24 tuổi này vẫn chưa có nhiều thời gian chơi bóng ở Bỉ trong màu áo CLB Sint-Truidense, với chỉ duy nhất một lần được ra sân”.

Hàng công Malaysia đang sở hữu thành tích ghi bàn rất ấn tượng. 

 

So sánh thành tích ghi bàn của hai đội, New Straits Times cho rằng Việt Nam có lý do để phải e dè: “Với việc cả hai đội đều đã đá tám trận từ đầu năm nay, rõ ràng đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đang vượt trội so với đối thủ về thành tích ghi bàn, với 20 lần lập công của Malaysia so với chỉ bảy của Việt Nam. Shahrel Fikri Fauzi, dù không ra sân thường xuyên vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Harimau Malaya với bốn bàn thắng, theo sau là Sumareh và Safawi với cùng ba bàn”.

Ở vào bảng đấu cùng với bốn đội bóng Đông – Nam Á, rõ ràng mục tiêu của Việt Nam là kiếm thật nhiều điểm trước các đối thủ quen thuộc này trước khi chạm trán UAE – đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng. “Với việc UAE là đội bóng duy nhất ngoài khu vực Đông – Nam Á ở bảng đấu này, chắc hẳn Park Hang Seo cũng nhận thấy rằng Việt Nam cần phải vượt qua hai lượt đấu tiếp theo lần lượt gặp Malaysia và Indonesia với điểm số tối ưu, theo sau trận hòa 0-0 với Thái-lan ngày ra quân”, tờ báo Malaysia nhận định, đồng thời cho rằng thầy trò Tan Cheng Hoe cũng sẽ nhắm tới mục tiêu ba điểm trên sân Mỹ Đình sau khi mới chỉ có chiến thắng 3-2 trước Indonesia, theo sau bởi trận thua 1-2 trong tay UAE.

Tuy nhiên, New Straits Times cũng cảnh báo đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng gì, nhất là khi Malaysia đang gặp vấn đề với chấn thương của một loạt trụ cột và thành tích đối đầu không tốt khi làm khách tuyển Việt Nam, khi chỉ có duy nhất một chiến thắng trong tám lần đối đầu đoàn quân áo đỏ kể từ năm 1991.

Theo Nhandan