Thứ sáu,  20/09/2024

Phát triển mạnh mẽ phong trào luyện tập môn bóng đá

(LSO) – Trong những năm qua, phong trào luyện tập môn bóng đá có sức lan tỏa mạnh mẽ. Công tác xã hội hoá huy động nguồn lực đầu tư cho sân bãi ngày càng được nhiều tổ chức, doanh nghiệp quan tâm, thông qua đó, thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao trong nhân dân.

Để phát triển phong trào, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) tỉnh đã chủ động phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo đưa môn bóng đá vào nội dung, chương trình thi đấu tại hội khoẻ Phù Đổng các cấp; đưa phong trào luyện tập môn bóng đá vào chương trình hoạt động ngoại khoá. Các trường cơ bản duy trì luyện tập môn bóng đá ngoại khoá nhằm nâng cao thể chất cho học sinh.

Ngoài ra, giải bóng đá do các cấp bộ đoàn tổ chức thường niên đã có sức lan toả trong lực lượng đoàn viên, thanh niên. Nhân các dịp kỷ niệm của đất nước, hầu hết các cơ sở đoàn từ thành phố đến vùng sâu đều có hoạt động giao lưu thi đấu bóng đá, tạo không khí thi đua sôi nổi, rèn luyện thân thể, nâng cao thể lực. Đối với khối công chức, viên chức, người lao động, phong trào luyện tập và thi đấu bóng đá đựơc duy trì khá đều, thu hút đông đảo số người tham gia.

Các vận động viên thi đấu giải bóng đá cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thành phố năm 2019

Thông qua phong trào luyện tập, mô hình tổ chức câu lạc bộ (CLB) ngày càng được nhân rộng. Từ đầu nhiệm kỳ (8/2014), LĐBĐ tỉnh có 15 CLB, đến nay, liên đoàn đã kết nạp thêm 6 CLB, nâng tổng số CLB trực thuộc lên 21 CLB; bình quân mỗi CLB có từ 18 đến 25 thành viên. Các CLB phát triển ở hầu hết các địa bàn trong tỉnh.

Về cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập và thi đấu môn bóng đá ngày càng được đầu tư và nâng cấp sân bãi tập. Tính đến hết tháng 8/2019, toàn tỉnh duy trì tốt 11 sân vận động có khán đài (quy mô cấp huyện), 172 sân bóng đá tại các xã, phường, thị trấn và có 38 sân bóng đá cỏ nhân tạo. Trong đó: địa bàn thành phố Lạng Sơn có 17 sân, các huyện có từ 1 – 2 sân. Riêng địa bàn huyện Hữu Lũng có 7 sân.  Số sân cỏ nhân tạo đều do các gia đình và doanh nghiệp đầu tư.

Về tổ chức các giải đấu, từ năm 2014 đến nay, LĐBĐ tỉnh luôn duy trì tổ chức giải bóng đá các CLB; trung bình mỗi giải có 5 – 10 CLB tham dự. Đối với nguồn kinh phí tổ chức giải, LĐBĐ tỉnh đã nhận được sự tài trợ của Công ty TNHH Bảo Long trong 5 năm với tổng giá trị tài trợ 250 triệu đồng. Ngoài ra, LĐBĐ còn nhận được sự tài trợ của trên 15 doanh nghiệp trên địa bàn và kinh phí đóng góp của 19 CLB thành viên với tổng số tiền 557 triệu đồng cho công tác tổ chức giải đấu và phát triển phong trào. Cùng với đó, giải bóng đá quy mô cấp huyện và ngành được tổ chức rộng khắp tại các huyện và thành phố, thu hút hàng nghìn lượt vận động viên tham gia, tạo không khí vui tươi, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch LĐBĐ tỉnh cho biết: Trong 5 năm qua, phong trào luyện tập thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng ngày càng có chiều sâu, công tác xã hội hoá được thực hiện có hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao sức khoẻ nhân dân, đồng thời, thực hiện có hiệu quả Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 theo Quyết định số 641/QQĐ-TTg ngày 28/4/2011 của Thủ tướng Chính phủ.

PHAN CẦU