Thứ sáu,  20/09/2024

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm bảo vệ Huy chương vàng

Trong buổi họp báo trước lượt trận vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 30, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung đã thể hiện quyết tâm cao và nhấn mạnh mục tiêu bảo vệ tấm HCV.

Đội tuyển nữ Việt Nam quyết tâm bảo vệ Huy chương vàng

HLV Mai Đức Chung trong buổi họp báo ngày 25-11.

 

Ở kỳ SEA Games lần nay, Việt Nam vẫn mang đến những gương mặt đã từng xuất hiện trong đội hình đội tuyển nữ quốc gia tại các giải đấu trước đây. Tất cả các đội khi dự giải đều muốn có những trận đấu hay và hấp dẫn. Đặc biệt, HLV Mai Đức Chung đánh giá rất cao các đội Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Myanmar tại giải đấu lần này.

“Tôi nhận thấy các đội đều có sự phát triển rất nhiều sau giải đấu AFF vừa qua. Đội Philipines dường như đã có sự chuẩn bị rất tốt. Việt Nam hiện tại đang trẻ hóa đội hình khi mang theo nhiều gương mặt trẻ. Điều này cũng góp phần để chuẩn bị lực lượng cho kỳ SEA Games sắp tới tại Việt Nam”, thầy Chung nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm về những khó khăn gặp phải trên quốc đảo Philippines, ông Chung lo ngại vấn đề tắc đường: “Các buổi tập thi đấu luôn cần có cảnh sát dẫn đường hỗ trợ bởi tình trạng giao thông đông đúc ở thủ đô Manila. Cũng vì lẽ đó, xe bus đón đội cần phải xuất phát sớm để đúng giờ, tránh tình trạng để vận động viên chờ đợi”.

Trước đó, đội đã phải đợi hơn một giờ đồng hồ xe bus đón đi tập. Và sau đó đội đã phải đổi sang sân tập mới ngay gần khách sạn. Ngoài ra, ban huấn luyện cũng đã lường trước rất nhiều tình huống để khắc phục khó khăn.

“Ở khách sạn đồ ăn rất ít. Cán bộ hậu cần đã làm việc với khách sạn về bổ sung thêm đồ ăn nhưng vẫn chưa được chấp nhận mà mọi việc giờ đều phải đăng ký, xin phép và có ý kiến của Ban tổ chức SEA Games. Rất may, đội đã mang theo thêm đồ ăn từ Việt Nam để bổ sung. Trong những ngày sắp tới, Việt Nam sẽ mang thêm nhiều đồ ăn nữa sang để tiếp tục cung cấp cho cầu thủ”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Theo Nhandan