Thứ sáu,  20/09/2024

Bóng đá SEA Games 30: Thắng U22 Việt Nam, Thái Lan vẫn chưa chắc suất

Chiều nay 5/12, Đội tuyển U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng vòng bảng bóng đá nam SEA Games 30. Đây là trận đấu quyết định 1 trong 2 suất vào bán kết ở bảng B.

 

Có thể nói chưa bao giờ bóng đá nam tại SEA Games 30 lại diễn ra kịch tính như ở kỳ Đại hội này khi đến trận cuối vòng bảng mới xác định đủ 4 đội vào bán kết.

Trong khi bảng A (gồm các đội Malaysia, Myanmar, Timor Leste, Campuchia và chủ nhà Philippines) đã xác định được 2 đội vào bán kết (Myanmar và Campuchia) sau loạt trận cuối cùng (chiều 4/12) thì bảng B (gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore, Brunei), mọi việc vẫn còn ngổn ngang trước loạt trận cuối cùng diễn ra vào chiều nay, 5/12.

Trước loạt trận cuối chiều nay, Brunei, Lào, Singapore đã hết cơ hội trong khi Việt Nam, Thái Lan, Indonesia phải “bằng mọi giá” cạnh tranh 2 suất.

Về điểm số và hiệu số, Việt Nam trội nhất (9 điểm và +13), kế đến là Indonesia (9 điểm và +11), xếp cuối là Thái Lan (9 điểm và +10).

Thế nhưng ở trận cuối cùng, Indonesia chỉ phải gặp Lào và gần như cầm chắc chiến thắng để vào thì cuộc so tài giữa Thái Lan và Việt Nam là vô cùng “khốc liệt”.

Xếp hạng bảng B trước lượt trận cuối cùng.

 

Hiện Việt Nam hơn Thái Lan cả 2 chỉ số và nắm quyền tự quyết nên các học trò ông Park Hang-seo chỉ cần 1 trận hòa hoặc thua cách biệt không quá 1 bàn là sẽ  “tiễn” đương kim vô địch SEA Games về nước.

Trong khi đó, U22 Thái Lan buộc phải thắng U22 Việt Nam từ cách biệt 2 bàn trở lên mới vào bán kết.

Nói như vậy để thấy, thắng U22 Việt Nam, các học trò của HLV Nishino vẫn có thể bị loại.

Theo Chinhphu