Thứ sáu,  20/09/2024

Premier League: Man City lên ngôi đầu, Chelsea và Liverpool bại trận

Manchester City đã tạm trở lại ngôi đầu Premier League sau trận thắng nhọc Leicester City, trong khi Chelsea và Liverpool gây thất vọng khi cùng đón nhận thất bại.

Premier League: Man City len ngoi dau, Chelsea va Liverpool bai tran hinh anh 1
Kevin De Bruyne đưa Man City tạm trở lại lại ngôi đầu. (Nguồn: Getty Images)

Manchester City đã tạm trở lại ngôi đầu Premier League sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Leicester City ở vòng 14.

Kevin De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất để giúp cho nhà đương kim vô địch giành trọn 3 điểm tại sân King Power.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola có trong tay 29 điểm sau 12 trận đã đấu, hơn Arsenal 1 điểm nhưng đã đá hơn 1 trận.

Trái ngược với Manchester City, hai ứng viên khác cho chức vô địch là Chelsea và Liverpool lại gây thất vọng khi cùng “nếm trái đắng.”

Chelsea đã phải đón nhận thảm bại 1-4 trước Brighton & Hove Albion trong ngày huấn luyện viên trưởng Graham Potter trở lại “mái nhà xưa” The American Express Community.

Trong 4 bàn thua của The Blues, Ruben Loftus-Cheek và Trevoh Chalobah thay nhau phản lưới nhà để giúp cho đối thủ giành chiến thắng.

Premier League: Man City len ngoi dau, Chelsea va Liverpool bai tran hinh anh 2
Toàn cảnh Chelsea thảm bại trước Brighton. (Nguồn: Daily Mail)

Đây cũng là trận thua đầu tiên của Potter kể từ khi ông chia tay Brighton & Hove Albion để trở thành “thuyền trưởng” của Chelsea.

Với kết quả này, Chelsea sẽ đánh mất vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League vào tay Manchester United nếu Quỷ đỏ hạ được West Ham.

Cùng với Chelsea, Liverpool cũng đã phải trải qua ngày buồn khi nhận thất bại 1-2 trước Leeds United ngay tại thánh địa Anfield.

Rodrigo sớm dội “gáo nước lạnh” cho The Kop bằng bàn thắng ở ngay phút thứ tư, trong khi Summerville là người “kết liễu” đối thủ với pha ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 89.

Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Lữ đoàn đỏ tại Premier League sau thất bại 0-1 trước đội chót bảng Nottingham Forest tuần trước. Kết quả thất vọng này khiến The Reds tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 16 điểm.

Premier League: Man City len ngoi dau, Chelsea va Liverpool bai tran hinh anh 3
Liverpool bại trận trên sân nhà. (Nguồn: Getty Images)

Trong khi đó, Tottenham đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước AFC Bournemouth sau khi để đối thủ vươn lên dẫn trước 2-0.

Sessegnon, Davies và Bentancur cùng nhau lập công để giúp Tottenham chiến thắng và củng cố vị trí thứ ba với 26 điểm.

Ở trận đấu khác, Newcastle đã vùi dập Aston Villa 4-0 để nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 4 và nắm chắc vị trí thứ tư với 24 điểm.

Kết quả vòng 14 Premier League

Leicester City – Manchester City 0-1
AFC Bournemouth – Tottenham 2-3
Brentford – Wolverhampton 1-1
Brighton & Hove Albion – Chelsea 4-1
Crystal Palace – Southampton 1-0
Newcastle United – Aston Villa 4-0
Fulham – Everton 0-0
Liverpool – Leeds United 1-2

Theo vietnamplus.vn