Hy Lạp đã chi khoảng 11 tỷ USD khi Athens tổ chức Thế vận hội 2004, gần gấp đôi ngân sách ban đầu. Đây là Thế vận hội tốn kém nhất vào thời điểm đó và góp phần gây ra cuộc khủng hoảng tài chính của đất nước năm 2007-2008. Trung tâm đua thuyền Olympic Hellinikon từng có sức chứa 7.600 khán giả, sau 18 năm, nước đã cạn kiệt cùng với cỏ dại mọc xuyên qua lớp bê tông nứt nẻ…

Nhật ký World Cup 2022: Sân đấu thành bệnh viện, khách sạn
 Một góc sân Al Bayt sẽ được sửa chữa thành trung tâm mua sắm. 

Thực tế trên giúp chủ nhà World Cup 2022 Qatar đề ra một loạt kế hoạch giúp các sân vận động không bị bỏ hoang và vô chủ. Hassan Al Thawadi, Tổng thư ký Ủy ban tối cao về Chuyển giao và Di sản Qatar cho biết: “Một số sân vận động dùng cho World Cup 2022 sẽ biến mất hoàn toàn. Chúng tôi đang cho tháo dỡ sân vận động 974”.

Với sức chứa 40.000 chỗ ngồi, sân vận động 974, sân tạm thời đầu tiên trong lịch sử World Cup được động thổ vào năm 2018 và hoàn thành 3 năm sau đó. Được xây dựng trên một mũi đất nhân tạo bên cạnh cảng Doha, sân vận động 974 đang được dỡ bỏ để xây dựng thành một công viên giải trí ven biển. Theo đó, phần mái che và ghế ngồi của sân sẽ được tặng cho các dự án thể thao khác bên ngoài Qatar. Đối với 974 container được sử dụng để xây dựng kết cấu sân, một phần sẽ trở lại làm nhiệm vụ vận tải hàng hóa trên biển.

Lusail, sân vận động lớn nhất của World Cup 2022, với sức chứa 80.000 người, sau khi tổ chức trận chung kết sẽ không bao giờ chứng kiến một trận đấu bóng đá quốc tế nào nữa. Kết thúc World Cup kỳ này, sân Lusail sẽ loại bỏ hết ghế ngồi và được tái sử dụng cho các nhà hàng, quán cà phê, trường học, phòng khám sức khỏe ở Doha. Các tầng trên của sân sẽ được chuyển thành nhà ở, còn mặt sân được sử dụng cho các trò chơi cộng đồng.

Sân vận động Al Bayt, có thiết kế giống như chiếc lều nhằm tôn vinh di sản của Qatar, sau khi tổ chức một trận tứ kết và bán kết World Cup 2022 cũng sẽ được dỡ bỏ một phần. Các tầng trên của sân Al Bayt sẽ được hoán cải công năng sử dụng thành khách sạn 5 sao, bệnh viện y học thể thao.