Theo đó, Ronaldo chuẩn bị thi đấu trận đầu tiên tại Saudi Arabia kể từ khi gia nhập Al Nassr cách đây 2 tuần khi được bổ nhiệm làm đội trưởng của liên quân các ngôi sao Pro League (giải vô địch quốc gia Saudi Arabia) trong trận giao hữu với PSG của Messi vào ngày 19-1.

Messi và Ronaldo thường được tôn vinh là hai trong số ít cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Chính vì vậy, nhiều năm qua, sự đối đầu bóng đá giữa một bộ phận không nhỏ người hâm mộ làng túc cầu thế giới được “gói gọn” trong các cuộc “so găng” của M10 và CR7.

Là hai cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong thế hệ của mình, Messi và Ronaldo nằm trong số những cầu thủ bóng đá giành nhiều danh hiệu nhất từ trước đến nay, với tổng cộng 76 danh hiệu (Ronaldo 34, Messi 42) và thường xuyên phá vỡ rào cản 50 bàn thắng/mùa giải.

Lịch sử đối đầu giữa Messi và Ronaldo từ trước đến nay
Các cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo luôn được giới mộ điệu môn túc cầu đặc biệt quan tâm. Ảnh: The Athletic

Tuy nhiên, người ta không chỉ tranh luận về giá trị cá nhân, mà còn quan tâm đến các cuộc so tài giữa Messi và Ronaldo. Còn nhớ, những trận El Clasico trước đây giữa Barca và Real Madrid ở mọi đấu trường đều trở nên kinh điển hơn nhờ sự góp mặt của cả Messi và Ronaldo trong đội hình thi đấu.

Có thể nói, Messi và Ronaldo đã so kè với nhau từ năm 2008, từ những trận chung kết Champions League (Cúp C1) khi Ronaldo còn khoác áo MU và hay hàng chục trận El Clasico lúc CR7 gia nhập Real Madrid. Ngay cả khi Ronaldo đầu quân cho Juve, duyên nợ vẫn đưa CR7 tái ngộ M10 ở vòng bảng Champions League mùa giải 2020-2021.

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi và Ronaldo đã chạm mặt nhau trên sân cỏ tổng cộng 36 lần ở mọi đấu trường, từ cấp câu lạc bộ cho đến cấp đội tuyển quốc gia.

Dưới đây là một số thống kê trong các cuộc đối đầu giữa Messi và Ronaldo từ trước đến nay:

Messi Thống kê Ronaldo
36 Số trận gặp nhau 36
22 Bàn thắng 21
16 Trận thắng 11
9 Trận hòa 9
6 Thẻ vàng 9
0 Thẻ đỏ 1

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/lich-su-doi-dau-giua-messi-va-ronaldo-tu-truoc-den-nay-716930