Liverpool đang trải qua mùa giải 2022-2023 đáng quên. Trong đó, tại sân chơi chính là Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Klopp đã rơi xuống vị trí thứ 9 và không còn nhiều cơ hội cạnh tranh vô địch. Khác với đối thủ, với lợi thế sân nhà cùng phong độ ổn định, Brighton đã gây nhiều khó khăn cho “Lữ đoàn đỏ”.

Bước vào trận đấu, Liverpool thể hiện quyết tâm chiến thắng để bảo vệ danh hiệu của giải đấu bằng việc chủ động dâng cao. Keita, Elliott và Salah hoạt động năng nổ từ khu vực giữa sân. Về phần mình, đội chủ sân Falmer cũng nỗ lực duy trì thế trận đôi công với Liverpool.

Thua ngược Brighton, Liverpool trở thành cựu vương FA Cup
Liverpool có lợi thế dẫn bàn trước. Ảnh: Dailymail 

Phút 30, từ một pha phản công nhanh bên cánh phải, Salah đẩy bóng xuống để Elliott phá bẫy việt vị lao xuống sút chéo góc mặc cho thủ thành đối phương đã chạm được tay vào trái bóng, qua đó mở tỷ số trận đấu.

Đáng chú ý, đây là bàn thứ hai liên tiếp của Elliot tại FA Cup mùa này. Trước đó, anh ghi bàn duy nhất giúp Liverpool vượt qua Wolves ở trận đá lại vòng 3.

Tuy nhiên, người hâm mộ Liverpool vui mừng không được lâu. Chưa đầy 10 phút sau, Lamptey có cú volley ở khoảng cách chừng 30m, bóng chạm chân Dunk đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Alisson. Như vậy là Brighton có bàn gỡ hòa đầy may mắn.

Sau giờ nghỉ giữa trận, Brighton và Liverpool tiếp tục duy trì thế trận khá cân bằng. HLV Klopp quyết định tung Darwin Nunez và Henderson vào sân để tìm kiếm bàn thắng. Điều này giúp Liverpool tăng tốc và đẩy cao đội hình tấn công mạnh mẽ hơn, đồng thời tạo sức ép rất lớn lên khung thành của Brighton.

Thua ngược Brighton, Liverpool trở thành cựu vương FA Cup
Thua ngược Brighton, Liverpool trở thành cựu vương FA Cup
Mitoma trở thành người hùng của Brighton khi ghi bàn thắng quyết định để đưa đội nhà vào vòng tiếp theo ở FA Cup. Ảnh: Dailymail

Những tưởng trận đấu sẽ phải phân định thêm hiệp phụ thì vào phút 90+1, do quá mải mê tấn công, Liverpool đã phải ôm hận. Từ một tình huống đá phạt, Estupinan treo bóng đến đúng vị trí của Mitoma. Không bỏ lỡ cơ hội, chân sút Nhật Bản xử lý hai nhịp tinh tế trước khi dứt điểm tung lưới Liverpool ở cự ly gần.

Thời gian bù giờ còn lại là không đủ để Liverpool xoay chuyển tình thế.

Chung cuộc, Brighton có chiến thắng ngược dòng 2-1 để giành quyền đi tiếp ở FA Cup. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool bị loại khỏi đấu trường mà họ đang giữ danh hiệu vô địch, cũng như không thể trả món nợ thua 0-3 tại Ngoại hạng Anh cách đây 2 tuần trước Brighton.

Đội hình ra sân

Brighton: Steele; Lamptey, Dunk, Webster, Estupinan; Gross; March, Mac Allister, Mitoma; Ferguson, Welbeck

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Konate, Robertson; Thiago, Bajcetic, Keita; Salah, Elliott, Gakpo

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/thua-nguoc-brighton-liverpool-tro-thanh-cuu-vuong-fa-cup-717598