2 bàn thắng trên đất Tây Ban Nha không có nhiều ý nghĩa với Man Utd, bởi luật bàn thắng sân khách không được áp dụng. Tuy nhiên, thế trận đôi công hấp dẫn giúp khán giả mãn nhãn.

Man Utd thi đấu tự tin trong hiệp một, với những cơ hội rõ rệt của Weghorst và Rashford. Ở cầu môn đối diện, De Gea hai lần cản phá những cú dứt điểm của Lewandowski và Jordi Alba.

Kết quả bóng đá hôm nay (17-2): Man Utd đánh rơi chiến thắng trước Barcelona
Alonso (trái) ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới Man Utd. Ảnh: Getty 

Sau hiệp một không bàn thắng, hiệp hai được mở đầu với bàn mở tỷ số của Barcelona ở phút 53. Từ quả phạt góc, hậu vệ trái Alonso đánh đầu đập đất, khiến De Gea không kịp phản xạ.

Nhưng Man Utd chỉ cần ít phút để gỡ hòa. 2 phút sau bàn thua, Casemiro đoạt được bóng rồi chuyền cho Fred. Tiền vệ người Brazil chọc khe để Rashford băng xuống. Từ góc hẹp, tiền đạo người Anh sút bóng bay sát cột dọc, khiến khiến thủ thành Ter Stegen không thể cứu thua.

Kết quả bóng đá hôm nay (17-2): Man Utd đánh rơi chiến thắng trước Barcelona
Rashford gỡ hòa 1-1 cho các vị khách. Ảnh: Reuters 
Kết quả bóng đá hôm nay (17-2): Man Utd đánh rơi chiến thắng trước Barcelona
 Pha phản lưới nhà của Kounde giúp Man Utd dẫn trước 2-1. Ảnh: Getty

Tiếp đà hưng phấn, đội khách vươn lên dẫn trước sau đó 7 phút. Rashford đi bóng vượt qua Raphinha ở cánh phải. Từ sát biên ngang, cú tạt rất căng vào vòng cấm địa của anh đưa bóng đập trúng người hậu vệ Kounde đi vào lưới.

Bất ngờ bị lội ngược dòng, Barcelona dồn lên tìm bàn gỡ và thành công. Phút 76, tận dụng đường chuyền hỏng của Casemiro, Raphinha có bóng rồi tạt vào vòng cấm của Man Utd. Không ai chạm bóng khiến thủ thành De Gea “chôn chân” nhìn bóng bay vào lưới.

Kết quả bóng đá hôm nay (17-2): Man Utd đánh rơi chiến thắng trước Barcelona
Barcelona tránh được trận thua trên sân nhà nhờ bàn thắng của Raphinha. Ảnh: Reuters 

Hòa 2-2 tại Nou Camp, hai đội sẽ phân định thắng thua trong trận lượt về diễn ra trên sân Old Trafford vào ngày 23-2.

Kết quả các trận đấu ở vòng 1/8 Europa League:

Juventus – Nantes: 1-1

Ajax – Union Berlin: 0-0

Salzburg – Roma: 1-0

Leverkusen – Monaco: 2-3

Shakhtar – Rennes: 2-1

Sporting CP – Midtjylland: 1-1

Sevilla – PSV: 3-0

*Kết quả các trận đấu ở UEFA Europa Conference League:

Lazio – CFR Cluj: 1-0

Braga – Fiorentina: 0-4

Trabzonspor – FC Basel: 1-0

Karabakh – AA Gent: 1-0 

Sheriff – Partizan Belgrade: 0-1

*Benzema đi vào lịch sử của La Liga

Với 2 bàn thắng vào lưới Elche ở trận đá bù vòng 21 La Liga, tiền đạo Karim Benzema đã lọt vào tốp 5 cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử của La Liga với 230 bàn thắng, xếp sau Hugo Sánchez (234), Telmo Zarra (252), Ronaldo (311) và Messi (474 bàn).

Benzema còn vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez (228 bàn) để trở thành chân sút ghi bàn xuất sắc thứ hai trong lịch sử của Real Madrid tại La Liga. Benzema hiện chỉ xếp sau Ronaldo (311 bàn).

*Neymar sắp về Chelsea?

Theo Le Parisien, tỷ phú Todd Boehly – ông chủ của Chelsea đã đến Paris (Pháp) để đàm phán với PSG về việc chiêu mộ Neymar. Chelsea muốn có siêu sao người Brazil ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

*HLV Scaloni tiếp tục gắn bó với Argentina

Theo TyC Sports, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã ký hợp đồng mới với HLV Lionel Scaloni. Chiến lược gia 44 tuổi sẽ tiếp tục dẫn dắt nhà đương kim vô đich thế giới đến tháng 6-2026.

*Dybala sẽ không rời AS Roma

Ngôi sao người Argentina Paulo Dybala khẳng định sẽ không rời AS Roma ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 như đồn thổi.

*Gundogan đàm phán gia nhập Barcelona

Theo truyền thông Anh, tiền vệ của Man City Gundogan đang tìm kiếm bến đỗ mới. Người đại diện của anh đã tới Tây Ban Nha để đàm phán với Barcelona, nhằm đưa cầu thủ người Đức đến sân Nou Camp vào mùa hè này.

*Hoàng Đức, Tiến Linh không được dự SEA Games 32

Tại SEA Games 32 tới đây, các đội tuyển bóng đá nam chỉ được phép sử dụng các cầu thủ thuộc lứa U22 (sinh từ ngày 1-1-2001 trở về sau). Như vậy, một số gương mặt nổi bật như Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức hay Tiến Linh sẽ không thể tham dự.

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/ket-qua-bong-da-hom-nay-17-2-man-utd-danh-roi-chien-thang-truoc-barcelona-719211