Chuẩn bị cho trận gặp U20 Iran, đội tuyển U20 Việt Nam có buổi tập kéo dài 45 phút trên mặt sân cỏ nhân tạo. Lo ngại các cầu thủ chấn thương do mặt sân cứng lại có nhiều sỏi nhỏ nên huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò mang giày vải. Buổi tập của U20 Việt Nam cũng vì thế diễn ra nhanh chóng, nhẹ nhàng, giúp cho các cầu thủ “làm nóng”, tránh sức ì. U20 Việt Nam chủ yếu chơi trò chơi vận động với bóng như “đá ma”, chia hai đội hình để chơi bóng bằng tay…

U20 Việt Nam tập lạ, không cầu hòa U20 Iran
 U20 Việt Nam tập luyện trên mặt sân cỏ nhân tạo. Ảnh: VFF.

Đánh giá về sức mạnh của U20 Iran, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Cả ba đội bóng còn lại ở bảng B đều được đánh giá mạnh hơn U20 Việt Nam. U20 Iran không phải ngoại lệ, họ rất mạnh. Theo tôi đánh giá ngay từ đầu, U20 Iran là đội mạnh nhất ở bảng B. Chúng ta từng thấy đội tuyển quốc gia họ đá như thế nào, họ có thành tích như thế nào ở các giải đấu. Thật ra, ở một giải đấu như thế này, có thể họ có một trận đấu tốt, một trận đấu không tốt. Nhưng bình diện chung, tôi nhận định U20 Iran là đội bóng rất mạnh”.

Dù chỉ cần giành 1 điểm là đi tiếp, nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U20 Việt Nam không cầu hòa U20 Iran: “Nếu sẩy chân, 2 trận thắng vừa qua của chúng tôi sẽ vô nghĩa. U20 Việt Nam không vào trận với chủ trương cầm hoà U20 Iran. Chúng tôi biết nhiều bài học kinh nghiệm từ các đội bóng vào trận với tư tưởng hoà, vô cùng nguy hiểm”. Ông Tuấn chia sẻ về lối chơi phòng ngự phản công của U20 Việt Nam: “Lối chơi này phù hợp với năng lực của U20 Việt Nam. Chúng ta không thể chơi đôi công được. Để khắc chế lối chơi này, đối thủ phải có năng lực thực sự”.

U20 Việt Nam tập lạ, không cầu hòa U20 Iran
 Các cầu thủ chơi bóng bằng tay nhằm tạo hưng phấn. Ảnh: VFF.

Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran tại lượt trận cuối cùng bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U20 châu Á 2023 diễn ra lúc 17 giờ ngày 7-3. Đến thời điểm này, các cầu thủ U20 Việt Nam khỏe mạnh, phấn chấn và tự tin bước vào trận quyết đấu với đối thủ.

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/u20-viet-nam-tap-la-khong-cau-hoa-u20-iran-720930