Thứ hai,  08/07/2024

Bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử ở giải châu Á

Thắng Liaoning Donghua (Trung Quốc) 3-1 vào tối 1-5 tại Vĩnh Phúc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử khi giành quyền vào chung kết Giải vô địch bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á năm 2023.

Gặp Liaoning Donghua (Trung Quốc) ở bán kết, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (tên gọi tham dự giải là Sport Center I) đã khởi đầu khó khăn khi để thua ván 1 với tỷ số 17-25. Những pha phát bóng của Liaoning Donghua luôn hướng về phía Thanh Thúy và khiến cho đội chủ nhà mắc nhiều lỗi đỡ bước một.

Sang ván 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thi đấu khởi sắc và tạo ra màn rượt đuổi kịch tính để giành chiến thắng với tỷ số 25-23. Ở pha bóng quyết định, Thanh Thúy đập bóng chạm tay chắn vận động viên của Liaoning Donghua đi ra ngoài. Đại diện Trung Quốc đã phân trần với trọng tài nhưng không thể làm gì hơn do đã hết quyền khiếu nại.

 Niềm vui của các vận động viên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi thắng Liaoning Donghua. Ảnh: ACV
 Niềm vui của các vận động viên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi thắng Liaoning Donghua. Ảnh: ACV

Ván 3 tiếp tục là màn rượt đuổi của hai đội. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tận dụng tốt thời cơ khi đối phương liên tục mắc lỗi để giành chiến thắng 25-18. Với đà tâm lý hưng phấn, tuyển Việt Nam tiếp tục nhập cuộc ván 4 với sự tự tin và sớm vươn lên dẫn 10-5, rồi kết thúc ván đấu với tỷ số 25-16. Thắng chung cuộc 3-1, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết giải đấu.

Đây là lần đầu trong lịch sử một đại diện Việt Nam giành quyền vào chung kết của Giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á. Ngoài ra, thành tích ấn tượng trên sẽ tạo đà tâm lý hưng phấn cho các vận động viên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 32.

Đối thủ của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở chung kết là đại diện rất mạnh từ Thái Lan-câu lạc bộ Diamond Food Fine Chef. Trận đấu diễn ra lúc 19 giờ 30 phút tối 2-5.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/bong-chuyen-nu-viet-nam-lam-nen-lich-su-o-giai-chau-a-726798

Theo qdnd.vn