Trận chung kết Europa League mùa này sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ 00 ngày 1-6 (giờ Việt Nam) tại sân Puskás Aréna ở Budapest, Hungary. Đây là sân có sức chứa 65.000 chỗ, được đặt tên để vinh danh cựu tiền đạo Ferenc Puskás của Real Madrid.

Đáng chú ý, đây là trận chung kết thuộc hệ thống giải của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thứ hai được tổ chức tại sân Puskás. Trước đó, sân Puskás là nơi diễn ra trận tranh Siêu cúp UEFA 2020, khi Bayern Munich đánh bại Sevilla với tỷ số 2-1.

Chung kết Europa League mùa này là cuộc đọ sức giữa Sevilla và AS Roma. Ảnh: UEFA
Chung kết Europa League mùa này là cuộc đọ sức giữa Sevilla và AS Roma. Ảnh: UEFA

Xem trực tiếp ở đâu?

FPT Play là đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng Europa League mùa giải 2022-2023. Trận đấu giữa Sevilla và AS Roma sẽ được phát trên các nền tảng của FPT Play.

Mời bạn đọc theo dõi thông tin nhận định, kết quả trận đấu giữa Sevilla và AS Roma trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử tại địa chỉ: https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te.

Thể thức thi đấu

Trận chung kết Europa League có thể thức tương tự như trận chung kết UEFA Champions League. Hai đội thi đấu một lượt trận duy nhất. Trong trường hợp tỷ số hòa sau 90 phút chính thức, trận đấu sẽ bước vào 2 hiệp phụ, mỗi hiệp kéo dài 15 phút. Đội ghi được nhiều bàn thắng hơn sẽ chiến thắng.

Nếu tỷ số vẫn cân bằng sau hiệp phụ, chức vô địch Europa League sẽ được phân định bằng loạt đá luân lưu cân não.

Cục diện trận đấu

Do cả hai đều đang đứng ngoài Top 4 ở giải vô địch quốc nội nên mục tiêu chung đó là vô địch Europa League mùa giải 2022-2023 để giành suất lên chơi cúp C1 châu Âu (UEFA Champions League) mùa tới.

Một số điểm nhấn

– HLV Jose Mourinho của AS Roma đã giành được 5 danh hiệu lớn ở châu Âu cho đến nay, gồm UEFA Cup năm 2003, UEFA Champions League năm 2004 và 2010, UEFA Europa League năm 2017 và UEFA Europa Conference League năm 2022. Nếu AS Roma nâng cao chiếc cúp UEFA Europa League mùa này, “người đặc biệt” sẽ là HLV vô địch nhiều nhất trong lịch sử các giải đấu lớn ở châu Âu, vượt qua HLV Giovanni Trapattoni người Italia (5 lần).

– Sevilla được mệnh danh là “ông vua Europa League” khi đã vô địch giải đấu này tới 6 lần và chưa từng thua trận chung kết Europa League nào trong quá khứ.

– Sevilla và AS Roma gặp nhau lần duy nhất ở châu Âu là khi đối đầu ở vòng 16 đội Europa League mùa 2019-2020, nơi đại diện Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 và cũng là lần cuối cùng mà Sevilla vô địch giải đấu này.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/chung-ket-europa-league-dien-ra-khi-nao-o-dau-729635