Thanh Hóa đã giúp cho giai đoạn 1 mùa giải V-League 2023 trở nên hay hơn, khi đội bóng xứ Thanh khiến các đại gia như Hà Nội FC, Viettel, Công an Hà Nội điêu đứng. Không có tiềm lực mạnh nhưng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên (HLV) Popov, đội bóng Thanh Hóa đã thể hiện một lối chơi gắn kết, nhiệt huyết. Bản thân chiến lược gia người Bungari Popov biết những khó khăn của đội bóng bên dòng sông Mã nên ông luôn tốc biến “liệu cơm gắp mắm”.

 Các cầu thủ Thanh Hóa (bên trái) hưng phấn bước vào giai đoạn 2 tranh chức vô địch V-League 2023. Ảnh: VPF
 Các cầu thủ Thanh Hóa (bên trái) hưng phấn bước vào giai đoạn 2 tranh chức vô địch V-League 2023. Ảnh: VPF

Sau trận hòa Nam Định ở vòng 12 V-League 2023, chiến lược gia Popov chia sẻ: “Tôi hài lòng với đội hình hiện tại. Chúng tôi không có tiềm lực tài chính mạnh như Hà Nội FC, Viettel, Nam Định hay Công an Hà Nội, để sẵn sàng chi ra số tiền lớn mang về những ngôi sao. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước và trong giai đoạn 2 của mùa giải, cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ còn khốc liệt hơn khi khoảng cách điểm giữa các đội trong tốp đầu không lớn”.

Chiều mai (2-7), lượt đi V-League 2023 sẽ khép lại với 7 cặp đấu, thu hút được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Một số đội đã chắc suất vào giai đoạn 2 tranh chức vô địch ở nhóm đầu sẽ cố gắng gom điểm để duy trì sự hứng khởi. Được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Thanh Hóa sẽ cố gắng giành trọn 3 điểm trước Hải Phòng. Trong khi đó, Công an Hà Nội, Hà Nội FC cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An. Viettel cũng cần có 3 điểm trước chủ nhà TP Hồ Chí Minh, để gây áp lực lên bộ ba Công an Hà Nội, Thanh Hóa và Hà Nội FC.

Đáng chú ý hơn cả là trận đấu giữa Bình Định (hạng 7, 16 điểm) và Hoàng Anh Gia Lai (hạng 9, 14 điểm). Đội bóng đất võ cần 1 điểm để chắc suất vào giai đoạn 2 tranh chức vô địch, trong khi đội bóng phố núi nếu không thắng thì phải bước vào đua trụ hạng cùng 5 đội nhóm cuối bảng xếp hạng. Nam Định (hạng 8, 16 điểm) cũng cần có 3 điểm trước Bình Dương để chắc chân trong nhóm 8 đội đầu bảng.

Toan tính đường xa

Ngay từ bây giờ, hai đội bóng Thủ đô là Hà Nội FC và Công an Hà Nội đã gấp rút tăng cường lực lượng cho giai đoạn 2 của mùa giải, với mục tiêu không gì khác ngoài chức vô địch V-League 2023. “Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, Công an Hà Nội liên tiếp gây tiếng vang trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ thành công Quang Hải và thủ thành Filip Nguyễn. Thủ thành mang hai dòng máu Cộng hòa Czech-Việt Nam Filip Nguyễn sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Công an Hà Nội. Trong hợp đồng có kèm theo điều khoản gia hạn. Nếu Filip Nguyễn thi đấu tốt, cảm thấy hài lòng với đội bóng ngành Công an thì anh có thể gắn bó với câu lạc bộ cho đến khi kết thúc sự nghiệp.

Ở đội bóng mới, Filip Nguyễn cùng Quang Hải nhận chế độ thuộc diện cao nhất V-League. Bản thân thủ thành này cũng thừa nhận: “Tôi chắc chắn sẽ không nhận được chế độ đãi ngộ nào lớn hơn thế nếu như vẫn thi đấu ở Cộng hòa Czech”.

Trong khi đó, Hà Nội FC đã có được chữ ký của Herlison Caion, 33 tuổi, cao 1,84m, chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên trung phong Brazil đang có phong độ không tốt khi 19 lần ra sân gần nhất, anh chỉ có 1 bàn thắng. Nhiều khả năng, đây là nguyên nhân khiến Herlison Caion phải chia tay Kuala Lumpur ở Giải bóng đá nhà nghề Malaysia.

Cảm thấy chưa yên tâm, Hà Nội FC ký hợp đồng với tiền đạo, đội trưởng đội tuyển Kyrgyzstan Murzaev Mirlan. Cầu thủ 33 tuổi vừa chia tay đội bóng Mohammedan (Ấn Độ) sau 6 tháng đầu quân. Anh ghi được 2 bàn thắng, có 3 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân. Hà Nội FC phải bổ sung gấp ngoại binh sau khi chia tay tiền đạo Lucao, trong khi Văn Quyết vẫn đang thụ án cấm thi đấu 8 trận. Với Hà Nội FC, không vô địch V-League đồng nghĩa với thất bại. Nhưng ở mùa bóng năm nay, sẽ không dễ cho đội bóng của bầu Hiển trên chặng đường đến ngôi vương.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/tang-toc-som-732951