Đội trưởng Huỳnh Như hạ quyết tâm cùng đồng đội thi đấu tốt tại World Cup 2023. Ảnh: ĐẶNG NGUYỄN 
       Đội trưởng Huỳnh Như hạ quyết tâm cùng đồng đội thi đấu tốt tại World Cup 2023. Ảnh: ĐẶNG NGUYỄN 

Ở World Cup 2019, đội tuyển nữ Mỹ bị chỉ trích rất nhiều sau chiến thắng hủy diệt 13-0 trước nữ Thái Lan. Sau trận đấu, một số tuyển thủ nữ xứ chùa vàng đã bị sang chấn tâm lý và giã từ đội tuyển quốc gia. World Cup 2019, đội tuyển nữ Thái Lan dù thua cả 3 trận nhưng họ vẫn ghi được một bàn thắng, trong trận thua Thụy Điển 1-5 ở vòng bảng. Lập công cho đội nữ Thái Lan là cầu thủ Kanjana ở phút 90+1. Bóng đá nữ Thái Lan thậm chí còn có chiến thắng ngay trong lần đầu tham dự World Cup vào năm 2015. Khi đó, họ thắng đội tuyển nữ Bờ Biển Ngà 3-2 ở vòng bảng, được coi là chiến thắng làm rạng danh bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Xét về tương quan lực lượng các đội trong bảng E tại World Cup 2023, đòi hỏi nữ Việt Nam có chiến thắng ở vòng bảng là điều khó xảy ra. Nhưng ghi được một bàn thắng thì sao? Có lẽ cũng là điều không đơn giản. Thế nên, HLV Mai Đức Chung thầm mong: “Chỉ cần đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng là dấu mốc lịch sử của bóng đá nước nhà”, rồi dự đoán “Bích Thùy sẽ lập công”. Bích Thùy-chính cầu thủ này đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 trong trận đấu với Đài Bắc-Trung Hoa để giúp tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn khi trò chuyện cùng giới truyền thông cũng mong Huỳnh Như và đồng đội ghi được bàn thắng ở World Cup kỳ này, coi như đó là món quà tri ân người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Sau khi sang New Zealand, sức khỏe của các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam đã ổn định. Thầy trò HLV Mai Đức Chung tự tin hướng đến hai trận đấu giao hữu gặp Tây Ban Nha và chủ nhà New Zealand. Thủ môn Kim Thanh, tiền vệ Bích Thùy, Thùy Trang, tiền đạo Thanh Nhã và Huỳnh Như được FIFA xem là những ngôi sao đáng chờ đợi của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup kỳ này. Thanh Nhã chính là tuyển thủ đã lập công trong trận đội tuyển nữ Việt Nam đá giao hữu thua đội tuyển nữ Đức 1-2 mới đây.

Mừng hơn cả cho đội nhà khi Huỳnh Như đã bình phục chấn thương, trở lại tập luyện cùng đội. Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như là niềm hy vọng hàng đầu của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023, khi thời gian qua có phong độ cao trong màu áo đội bóng Lank FC (Bồ Đào Nha).

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/ngong-qua-tu-cac-co-gai-vang-733721