Đội tuyển Thụy Điển (hạng 3 thế giới) được đánh giá là một trong những cử viên vô địch World Cup nữ 2023. Với đẳng cấp vượt trội, đại diện của châu Âu được dự đoán là sẽ không gặp khó khăn trong trận mở màn với đội tuyển nữ Nam Phi (hạng 54 thế giới).

Cầu thủ nữ Thụy Điển (áo vàng) kiểm soát bóng vượt trội sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Getty 
Cầu thủ nữ Thụy Điển (áo vàng) kiểm soát bóng vượt trội sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Getty 

Sau tiếng còi khai cuộc, đội tuyển nữ Thụy Điển nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều sức ép lên phía khung thành của Nam Phi. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự đầy sức mạnh của đại diện châu Phi đã giúp đội bóng này bảo toàn tỷ số hòa 0-0 trong hiệp 1.

Bất ngờ đã xảy ra ở phút 48 khi đội tuyển nữ Nam Phi có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến bên cánh trái của Nam Phi, Linda Motlhalo dứt điểm khiến thủ môn Zecira Musovic (Thụy Điển) cản phá không tốt. Ngay lập tức, cầu thủ Hildah Magaia dũng mãnh lao vào chạm bóng làm tung lưới nữ Thụy Điển.

 Niềm vui của các cầu thủ Nam Phi khi ghi bàn vào lưới Thụy Điển. Ảnh: Getty
 Niềm vui của các cầu thủ Nam Phi khi ghi bàn vào lưới Thụy Điển. Ảnh: Getty

Bàn thua như chạm vào lòng tự ái của đội tuyển nữ Thụy Điển. Đại diện của châu Âu dốc toàn lực tấn công trong những phút sau đó. Phút 66, từ quả căng ngang của Filippa Angeldal bên cánh phải, Lebogang Ramalepe của đội tuyển nữ Nam Phi trong nỗ lực phá bóng đã vô tình làm tung lưới nhà. Tỷ số là 1-1 cho Thụy Điển.

Những phút cuối trận, đội tuyển nữ Thụy Điển vẫn miệt mài tấn công dưới cơn mưa dày hạt, tuy nhiên đội bóng châu Phi tổ chức phòng ngự đầy kiên cường nhờ nền tảng thể lực sung mãn. Tưởng rằng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì phút 90, từ quả phạt góc của đồng đội, trung vệ Amanda Ilestedt bật cao đánh đầu đưa bóng đập đất rồi làm tung lưới Nam Phi, ấn định thắng lợi 2-1 cho đội tuyển nữ Thụy Điển.

 Khoảnh khắc đội tuyển nữ Thụy Điển ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Nam Phi. Ảnh: Getty
 Khoảnh khắc đội tuyển nữ Thụy Điển ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Nam Phi. Ảnh: Getty

Tiếc cho đội tuyển nữ Nam Phi bởi suýt chút nữa đại diện của châu Phi có điểm số đầu tiên tại sân chơi World Cup. Trước đó, trong lần đầu tiên tham dự World Cup vào năm 2019, đội tuyển nữ Nam Phi đã thua cả 3 trận và bị loại ngay từ vòng bảng. Dù vậy, chiến thuật hợp lý cùng tinh thần thi đấu quả cảm trước Thụy Điển giúp đội tuyển nữ Nam Phi nhận được nhiều lời khen của giới chuyên môn và người hâm mộ.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/ket-qua-world-cup-nu-2023-nam-phi-suyt-tao-dia-chan-truoc-thuy-dien-735716