Thứ hai,  08/07/2024

Việt Nam tung đội hình mạnh nhất, quyết tâm giành chiến thắng

Trong buổi họp báo trước trận bán kết vào 16 giờ chiều nay (24/8) giữa hai đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Malaysia, huấn luyện viên Elavarasan của U23 Malaysia đã khẳng định: “Chúng tôi sẽ chơi tấn công, hy vọng trận đấu cũng sẽ giàu tính cống hiến”.

Ðội tuyển U23 Việt Nam tập luyện trước trận bán kết với U23 Malaysia. (Ảnh VFF)

Ðội tuyển U23 Việt Nam tập luyện trước trận bán kết với U23 Malaysia. (Ảnh VFF)

Mặc dù U23 Malaysia toàn thắng trước Indonesia và Timor Leste ở vòng bảng, nhưng tân huấn luyện viên đội bóng này vẫn đánh giá rất cao về đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn: “Chúng tôi sẽ gặp đội bóng rất mạnh là U23 Việt Nam. Tôi sẽ không bình luận cầu thủ nào nguy hiểm nhất bên phía đối thủ, vì họ có nhiều cầu thủ giỏi và U23 Việt Nam có lối chơi đồng đội rất tốt”.

Là một chuyên gia bóng đá hàng đầu Malaysia, ông Elavarasan cũng đã nhìn thấy điểm yếu của U23 Việt Nam: “Ðiểm mạnh của các bạn chính là huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn. Các bạn vào được đến đây chứng tỏ các bạn là đội mạnh. Nhưng điểm yếu của U23 Việt Nam cũng là ở chỗ nhiều cầu thủ của các bạn mới lần đầu vào bán kết giải quốc tế”.

Các bạn vào được đến đây chứng tỏ các bạn là đội mạnh. Nhưng điểm yếu của U23 Việt Nam cũng là ở chỗ nhiều cầu thủ của các bạn mới lần đầu vào bán kết giải quốc tế.

Huấn luyện viên Elavarasan của U23 Malaysia

Ðội tuyển U23 Việt Nam đã bộc lộ yếu điểm trong trận thắng khó khăn 1-0 trước U23 Philippines khi để đối thủ có cơ hội dồn ép ở cuối trận phải chống đỡ vất vả. Trong tình thế này, sự gắn kết giữa các tuyển thủ trẻ không còn chặt chẽ bởi vậy rất nhọc nhằn mới bảo vệ được kết quả thắng tối thiểu.

Thực tế, ngay từ đầu trận đấu gặp Philippines huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã không tung hết đội hình mạnh nhất vào sân khi đưa vào thi đấu 5 cầu thủ 18 tuổi, thậm chí trong ý đồ chiến thuật vẫn thiên về giữ sức cho các cầu thủ của mình.

Song nhìn nhận thực tế cho thấy, đội tuyển U23 Việt Nam chưa thật sự khởi sắc trên hàng công. Chơi lấn lướt trước đối thủ Philippines, Ðăng Dương, Xuân Tiến, Văn Trường đã bỏ lỡ không ít cơ hội gia tăng khoảng cách tỷ số, từ đó mở ra khả năng gỡ hòa cho các cầu thủ Philippines khi để họ tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gây không ít khó khăn cho thủ môn Văn Chuẩn.

Bước vào trận bán kết, các tuyển thủ trẻ U23 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn. Trước hết ở khả năng phòng ngự, đội tuyển Việt Nam mới để thua một bàn trong trận gặp đội U23 Lào (U23 Việt Nam thắng 4-1). Trong khi Malaysia đã “thủng lưới” cả trong trận gặp Indonesia lẫn trận gặp đối thủ rất yếu là Timor Leste.

Tại SEA Games 32 vừa qua, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Philippe Troussier, đội tuyển U23 Việt Nam từng giành thắng lợi 2-1 trước U23 Malaysia khiến đội bóng này bị loại từ vòng đấu bảng còn Việt Nam sớm giành quyền đi tiếp.

Qua hai trận đấu ở vòng bảng, tiền đạo Nguyễn Hữu Tuấn đã thể hiện được khả năng dứt điểm của mình và khả năng sẽ là lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.

Trong hai trận vừa qua, đội tuyển U23 Việt Nam đều thể hiện khả năng tấn công đa dạng với sự cơ động và linh hoạt trong di chuyển của các tiền vệ và điều này sẽ làm khó cho hàng hậu vệ và thủ môn đội Malaysia.

Sau sự cố va chạm trong trận gặp U23 Philippines, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chấn chỉnh các cầu thủ về tinh thần, thái độ trong sinh hoạt, tập luyện và thi đấu. Ông nhấn mạnh với các cầu thủ về ý thức trong việc giữ gìn hình ảnh của mình, hình ảnh của đội tuyển, trân trọng nghề nghiệp và nắm bắt cơ hội khi được ra sân thi đấu.

Với sự chuẩn bị tốt cho trận bán kết, chiều nay các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ thể hiện hết khả năng của mình trong trận gặp đối thủ Malaysia.

Nguồn:https://nhandan.vn/viet-nam-quyet-tam-gianh-chien-thang-post768868.html

Theo nhandan.vn