Brazil bước vào vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với chiến thắng dễ dàng 5-1 trước Bolivia. Trận đấu này cũng đã đánh dấu kỷ lục mới của Neymar khi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia, vượt qua huyền thoại Pele. Tất nhiên, từ cơ sở đó, một chiến thắng trong chuyến làm khách đến Peru ở vòng hai sẽ là mục tiêu cao nhất của đội bóng vũ điệu Samba.

Quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn của Brazil được thể hiện ngay từ khi trận đấu bắt đầu với các pha lên bóng ở phần sân đối phương. Tuy nhiên, Peru đá áp sát và rất nhiệt, không ngại va chạm.

Bị VAR khước từ 2 lần, Brazil thắng nhọc tại vòng loại World Cup 2026
Bị VAR khước từ 2 lần, Brazil thắng nhọc tại vòng loại World Cup 2026
Pha đánh đầu thành bàn của Marquinhos từ kiến tạo chuẩn xác bởi Neymar giúp Brazil có được chiến thắng tại lượt 2 vòng loại World Cup 2026. Ảnh: CBF_Futebol

 

Phút 16, Raphinha đã đưa được bóng vào lưới Peru nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định một cầu thủ khác của Brazil đã việt vị.

Chưa đầy 15 phút sau, Richarlison bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Gallese. Tuy nhiên, sau rất nhiều phút kiểm tra VAR, trọng tài một lần nữa không công nhận bàn thắng của đội khách.

Sau 2 lần thoát thua, hệ thống phòng ngự của Peru chơi chắc chắn hơn, khiến cho Neymar và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào khu cấm địa đối phương.

Brazil thử nghiệm khai thác các tình huống bóng dài rồi đến những pha bóng cố định hay treo bóng nhưng đều không mấy hiệu quả. Bên cạnh đó, cũng phải dành lời khen cho thủ môn Gallese của Peru vì nhiều lần cản phá thành công các pha dứt điểm của Brazil.

Đặc biệt, Neymar được các hậu vệ Peru “chăm sóc” cực kỳ kỹ lưỡng và liên tục phải nằm sân trong hiệp 2 bởi những pha vào bóng quyết liệt.

Cuối cùng, những nỗ lực tấn công của Brazil đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 90. Theo đó, từ pha phạt góc bên cánh trái, Neymar treo bóng cực kỳ vừa tầm cho Marquinhos đánh đầu hiểm móc để mở tỷ số cho Brazil.

Thời gian bù giờ không thể giúp Peru đảo ngược tình thế. Tỷ số 1-0 nghiêng về phía Brazil là kết quả cuối cùng của trận đấu. Brazil giành chiến thắng vô cùng nhọc nhằn nhưng dù sao 3 điểm trọn vẹn vẫn thuộc về họ.

Trận đấu tiếp theo của Brazil sẽ là cuộc đón tiếp Venezuela vào sáng 13-10 (giờ Việt Nam) trong khuôn khổ lượt 3 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội hình xuất phát

Peru: Gallese, Corzo, Trauco, Abram, Lopez, Yotun, Carrillo, Tapia, Cartagena, Guerrero, Polo

Brazil: Alisson, Lodi, Marquinhos, Gabriel, Danilo, Casemiro, Bruno Guimaraes, Raphinha, Neymar, Rodrygo, Richarlison

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/bi-var-khuoc-tu-2-lan-brazil-thang-nhoc-tai-vong-loai-world-cup-2026-742527