Tại giai đoạn 2 bảng E, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cùng bảng với Hàn Quốc, Trung Quốc và Triều Tiên. Do trận thắng 3-2 trước Hàn Quốc được giữ nguyên, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt cần thêm một trận thắng để nắm lợi thế vào bán kết.

Với tâm lý hưng phấn và sự tự tin, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhập cuộc thoải mái trước Triều Tiên. Thanh Thúy và đồng đội cụ thể hóa lợi thế về chiều cao, tầm bật nhảy để thắng đối thủ trong hiệp 1 với tỷ số 25-17.

Thắng Triều Tiên 3-1, bóng chuyền nữ Việt Nam chạm tay vào vé bán kết ASIAD 19

 Bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Triều Tiên 3-1. Ảnh: TTVN

Hiệp 2 diễn ra thuận lợi với bóng chuyền nữ Việt Nam. Vận động viên Kiều Trinh đã thi đấu nổi bật, cùng với Thanh Thúy và đồng đội không gặp mấy khó khăn để thắng 25-20.

Tưởng như đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ dễ dàng giành thắng lợi thì các cô gái Triều Tiên đã vùng lên mạnh mẽ ở hiệp 3. Đội tuyển Việt Nam sa sút bất ngờ và nhìn đối thủ thắng 25-20.

Thể lực và sự dẻo dai của các vận động viên Triều Tiên đã nhiều lần gây khó cho đội tuyển Việt Nam ở set 4. Dù liên tục bị dẫn trước, nhưng Thanh Thúy và đồng đội đã thể hiện bản lĩnh và sự vượt khó đúng lúc để gỡ hòa 11-11, sau đó vươn lên dẫn 17-14 và thắng 25-22.

Thắng Triều Tiên chung cuộc 3-1, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang sở hữu 5 điểm tại bảng E và chạm một tay vào tấm vé bán kết. Chỉ cần Hàn Quốc thua Trung Quốc vào tối nay (4-10), thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ chính thức làm nên lịch sử tại ASIAD.

* Tay đua Nguyễn Thị Thật về thứ 4 ở chung kết xe đạp đường trường nữ với thời gian 3 giờ 36 phút 08, xếp sau 3 vận động viên của Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc và Thái Lan. Đáng nói, Nguyễn Thị Thật chỉ thua % giây so với các đối thủ giành huy chương ở nội dung này.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/thang-trieu-tien-3-1-bong-chuyen-nu-viet-nam-cham-tay-vao-ve-ban-ket-asiad-19-745565