Buổi lễ có sự tham gia của Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam Nguyễn Minh Thắng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Mastertran Trần Minh Thao.

Theo hợp đồng, Công ty Cổ phần Mastertran với nhãn hàng Dopper Herz sẽ là nhà tài trợ chính cho Giải vô địch cờ vua trẻ quốc gia năm 2024-2025, giá trị tài trợ hơn 500 triệu đồng/năm. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Liên đoàn Cờ Việt Nam hợp tác và nhận được sự tài trợ từ một nhãn hàng dược phẩm, thực phẩm bổ sung, mà ở đây là nhãn hàng hàng đầu của Đức là Dopper Herz.

Liên đoàn Cờ Việt Nam được tiếp thêm động lực với bản hợp đồng tài trợ tiền tỷ
Lễ ký kết hợp đồng giữa Liên đoàn Cờ Việt Nam với Công ty Cổ phần Mastertran. 

Ông Nguyễn Minh Thắng, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Cờ Việt Nam cho hay, đây là nguồn động lực quý giá cho cờ vua Việt Nam, các nhà quản lý cũng như các huấn luyện viên, vận động viên cờ vua. Việc nhận được tài trợ cho thấy sức hút ngày càng lớn của cờ vua Việt Nam đối với cộng đồng, trong đó có các doanh nghiệp. Liên đoàn Cờ Việt Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để hình ảnh thương hiệu Doppel Herz đến gần hơn với cộng đồng người chơi cờ tại Việt Nam.

Liên đoàn Cờ Việt Nam được tiếp thêm động lực với bản hợp đồng tài trợ tiền tỷ
 Quang cảnh thi đấu tại Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023.

Trong thời gian gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của các giải cờ vua tại Việt Nam cũng như thành tích ấn tượng của các kỳ thủ Việt Nam tại sân chơi quốc tế, Liên đoàn Cờ Việt Nam liên tục nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp. Gần đây, Liên đoàn Cờ Việt Nam cũng nhận được sự tài trợ độc quyền trang phục Aristino cho Giải vô địch cờ vua quốc gia, Giải vô địch cờ vua đồng đội quốc gia và Giải vô địch cờ vua xuất sắc quốc gia từ năm 2024 đến hết năm 2028, cho các vận động viên xuất sắc…

Vừa qua, Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023, diễn ra tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội, với sự góp mặt của 2.068 kỳ thủ, tiếp tục được xã hội hóa 100% trong khâu tổ chức. Qua đó, trở thành giải cờ vua phong trào đông vận động viên tham dự nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Giải vô địch cờ vua nhanh Hà Nội mở rộng năm 2023 do Liên đoàn Cờ Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (trong đó có Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội thuộc Sở), Câu lạc bộ Kiện tướng tương lai phối hợp tổ chức.

Liên đoàn Cờ Việt Nam được tiếp thêm động lực với bản hợp đồng tài trợ tiền tỷ
Ban tổ chức trao giải cho các kỳ thủ đoạt giải. 

Tại giải, có hơn 100 câu lạc bộ cờ vua trên địa bàn Hà Nội cũng như của hơn 20 tỉnh, thành, ngành tham dự. Đặc biệt, giải còn có sự tham dự của các kỳ thủ người khuyết tật, thi đấu với vận động viên bình thường khác.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao huy chương, giải thưởng cho các kỳ thủ đoạt giải. Đáng chú ý, ở nội dung mở rộng bảng nâng cao, bộ đôi Đinh Nho Kiệt-Nguyễn Vương Tùng Lâm (VietChess) đã vượt qua nhiều đôi kỳ thủ mạnh khác để lên ngôi vô địch. Bộ đôi của Hà Nội là Trần Tuấn Minh-Nguyễn Nam Kiệt (vừa giành huy chương bạc cá nhân lứa tuổi U.12 cờ tiêu chuẩn thế giới) xếp hạng nhì.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/lien-doan-co-viet-nam-duoc-tiep-them-dong-luc-voi-ban-hop-dong-tai-tro-tien-ty-750363