Trong chuyến làm khách trên sân của Philippines ở trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam có chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Văn Toàn và Đình Bắc.

Đánh giá về chiến thắng 2-0 trước Philippines, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tôi trân trọng thắng lợi hôm nay. Đây là trận đấu không dễ dàng. Xét số lượng cơ hội cả trận, tuyển Việt Nam có thể kết liễu sớm hơn bằng bàn thứ 2. Nhưng chúng tôi không làm được và phải nhận nhiều sức ép, sai số hàng thủ và để cho đối phương có cơ hội ghi bàn. Nhìn chung, tôi hài lòng với quyết tâm, sự kỷ luật và tuân thủ chiến thuật của các cầu thủ. Đấu pháp trước trận của chúng tôi là kiểm soát bóng, tận dụng khoảng trống và đưa ra quyết định hợp lý. Đây là chiến thắng quan trọng sau một quá trình chuẩn bị dài. Việc trải qua sức ép như trận hôm nay thì mới thấy ý nghĩa của việc tập luyện sao cho đúng. Vào ngày 21-11 tới, tuyển Việt Nam còn trận quan trọng hơn nữa đó là gặp Iraq. Chiến thắng này củng cố tinh thần cho đội bóng trước khi trở về sân nhà Mỹ Đình”.

HLV Philippe Troussier: Tuyển Việt Nam có chiến thắng không dễ dàng
HLV Philippe Troussier phát biểu tại buổi họp báo. 

Về những khó khăn trong hiệp 2 và có thời điểm suýt bị Philippines gỡ hòa, HLV Philippe Troussier cho biết: “Tuyển Việt Nam nhận nhiều sức ép ở cuối hiệp 2, khi tỷ số mới là 1-0. Áp lực của cầu thủ vừa thắng vừa bảo toàn tỷ số nhiều hơn. Khi triển khai bóng có áp lực nhất định hướng lên phía trên và hàng thủ lộ ra sai số. Philippines tạo ra cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2. Chúng tôi đã may mắn, nếu họ gỡ hòa thì không biết tỷ số cuối cùng thế nào. Chúng tôi có thể gia tăng cách biệt nhưng đã không làm được. Bàn thứ 2 giải tỏa ở cuối trận”.

Trong chiến thắng của tuyển Việt Nam, Đình Bắc ghi dấu ấn với bàn thắng ở cuối trận. HLV Troussier đặc biệt khen ngợi học trò: “Tôi rất xúc động về khoảnh khắc này. Tôi không biết phải lý giải thế nào. Tuy nhiên, chúng tôi để có chiến thắng đã dành rất nhiều sức lực cho trận đấu. Tôi tạo ra nhiều áp lực cho cầu thủ mỗi khi tập luyện. Cầu thủ nỗ lực thể hiện quyết tâm mọi thời điểm. Đình Bắc ghi bàn trong trận chính thức đầu tiên. Đó là cầu thủ tiềm năng, có thành tích tự hào này, tôi tin sẽ giúp cậu ấy trưởng thành hơn trong tương lai”.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/hlv-philippe-troussier-tuyen-viet-nam-co-chien-thang-khong-de-dang-751769