Thứ sáu,  05/07/2024

Vận động viên Lạng Sơn đoạt 2 huy chương đồng tại Giải vô địch cử tạ quốc gia năm 2023

– Từ ngày 18 đến ngày 21/12, đoàn Lạng Sơn gồm 2 vận động viên (VĐV) đã tham gia thi đấu tại Giải vô địch cử tạ quốc gia năm 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh. Giải do Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cử tạ thể hình Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

VĐV Lương Thị Thanh Tuyền (ngoài cùng bên phải) nhận huy chương đồng tại giải

Tại giải, các VĐV đã tham gia thi đấu nội dung cử tạ nữ ở hai hạng cân 55kg và 74kg. Với quyết tâm và nỗ lực trong quá trình thi đấu, VĐV Lương Thị Thanh Tuyền đã đoạt hai huy chương đồng cử giật, tổng cử ở hạng cân 55kg, đạt VĐV cấp I quốc gia. Được biết, kết quả này đã đóng góp thêm vào thành tích mà VĐV Lương Thị Thanh Tuyền đã mang về cho thể thao Lạng Sơn từ đầu năm đến nay với tổng số 8 huy chương các loại đạt được tại các giải cử tạ cấp quốc gia.

Giải vô địch cử tại quốc gia năm 2023 là giải thể thao thành tích cao với sự tham gia của hơn 170 VĐV đến từ 27 đơn vị trong cả nước, trong đó có các VĐV hàng đầu quốc gia. Giải là cơ hội để cử tạ Việt Nam chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu tại vòng loại Thế vận hội Mùa hè (Olympic Paris) vào đầu năm 2024.

HOÀNG NHƯ - VĂN HÙNG