Thứ sáu,  20/09/2024

Đông đảo người dân tham gia ngày chạy Olympic

Ngày 25/3, đông đảo người dân cả nước đã tham gia ngày chạy Olympic năm 2018 - Vì sức khỏe toàn dân.
Đông đảo người dân Thủ đô tham gia lễ phát động Giải chạy Báo Hà Nội mới và lễ hưởng ứng ngày chạy Olympic – Vì sức khỏe toàn dân. Ảnh: HNM

* Sáng 25/3, tại quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cùng Báo Hà Nội Mới, UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp tổ chức lễ phát động Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 45 – Vì hòa bình năm 2018 kết hợp với lễ hưởng ứng ngày chạy Olympic – Vì sức khỏe toàn dân, nhân kỷ niệm 72 ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2018).

Tại lễ phát động, gần 8.000 cán bộ, công nhân, viên chức, chiến sĩ và học sinh trong quận Nam Từ Liêm, các vận động viên và diễn viên thuộc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội, doanh nghiệp, đã tham gia chạy hưởng ứng.

Năm nay, trước và cùng thời gian diễn ra lễ phát động, sẽ diễn ra các cuộc thi đấu kiểm tra tại cơ sở theo kế hoạch tổ chức giải do UBND thành phố Hà Nội ban hành. Kế hoạch này yêu cầu các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic, phát động Giải chạy, kiểm tra chạy phổ thông và xây dựng kế hoạch tham gia thi đấu chung kết giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 45 cấp thành phố, triển khai xuống các xã, phường, thị trấn tại địa phương, tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia Ngày chạy Olympic và kết hợp với thi đấu, chạy kiểm tra phổ thông giải chạy Báo Hà Nội Mới.

Theo đó, giai đoạn I, tổ chức Ngày chạy Olympic và kết hợp với chạy kiểm tra phổ thông giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 45 – Vì hòa bình 2018 tại 584 phường, xã, thị trấn, các trường học, các đơn vị lao động sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn từ tháng 3 đến hết tháng 7/2018, tuyển chọn các vận động viên dự thi cấp quận, huyện, thị xã. Thi chung kết cấp quận, huyện, thị xã tiến hành từ tháng 6 đến hết ngày 16/9/2018. Dự kiến, có 292.000 người ở 1.509 đơn sẽ tham gia kiểm tra đạt tiêu chuẩn theo cự ly và thời gian chạy phổ thông.

Giai đoạn II (cấp thành phố) sẽ tổ chức chung kết giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 45 – Vì hòa bình năm 2018 vào ngày 7/10/2018 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Dự kiến sự kiện này sẽ có 1.500 vận động viên tham dự giải trong đó đối tượng người nước ngoài tham dự giải dự kiến sẽ lần đầu tiên được mở rộng cho khách du lịch.

* Sáng 25/3, tại TPHCM đã diễn ra lễ phát động Ngày chạy Olympic năm 2018 – Vì sức khỏe toàn dân tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Hơn 5.600 người đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các trường học trên địa bàn Thành phố đã tham gia chạy đồng hành theo lộ trình khoảng 1,6 km.

Chương trình nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Ngày chạy Olympic còn có chương trình biểu diễn đồng diễn thể dục thể thao, tạo không khí sôi động, vui tươi, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, qua đó nâng cao nhận thức về tác dụng việc luyện tập thể dục thể thao và khích lệ để mỗi người dân có thể chọn cho mình một môn thể thao phù hợp tập luyện hàng ngày.

* Hưởng ứng Ngày chạy Olympic và kỷ niệm 72 năm Ngày Thể thao Việt Nam, sáng 25/3, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic – Vì sức khỏe toàn dân gắn với giải Việt dã Tiền phong tỉnh Tuyên Quang năm 2018. Tham gia lễ phát động có hơn 1.000 người là cán bộ các cơ quan và nhân dân trong tỉnh.

Sau lễ phát động, hàng trăm cán bộ, thanh niên, học sinh và người dân tham gia chạy hưởng ứng vòng quanh quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang với cự ly 1 km.

Cũng tại lễ phát động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang cũng đã tổ chức giải Việt dã Tiền phong tỉnh Tuyên Quang năm 2018 với sự tham gia của gần 200 vận động viên đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh, thi đấu 4 nội dung chính: Nội dung nam chính tranh tài với cự ly 7 km; nội dung nam trẻ với cự ly 6 km; nội dung chạy 3 km cho các vận động viên nữ chính và cự ly 2,5 km cho các vận động viên nữ trẻ.

* Sáng 25/3, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức Ngày chạy Olympic- Vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã thanh niên truyền thống 2018.

Hơn 1.000 người là đại diện cho các cấp lãnh đạo địa phương, lực lượng vũ trang, cán bộ, viên chức, ngành y tế, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia chạy đồng hành.

Sau đó, gần 100 vận động viên thuộc 10 đội thể thao của các huyện, thị, thành phố và quân sự tỉnh tham gia tranh tài Giải Việt dã thanh niên truyền thống 2018. Các vận động viên chạy theo cự ly 3 km (dành cho nữ) và 5 km (dành cho nam) vòng quanh các cung đường chính của thành phố Phan Thiết và đích đến tại khu vực trước Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Theo baochinhphu