Thứ sáu,  20/09/2024

Giải Marathon quốc tế trên cung đường Hạnh Phúc

Ngày 30-4, tại huyện Đồng Văn, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Hà Giang tổ chức giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc tỉnh Hà Giang” năm 2018.

Giải có hơn 300 vận động viên đến từ 13 quốc gia, tham gia tranh tài ở ba nội dung thi đấu dành cho hai lứa tuổi dưới 16 tuổi và trên 16 tuổi nam và nữ, bao gồm: Chạy marathon cự ly 42km; chạy bán marathon 21km; chạy 10km. Đối với đường chạy 42km, các vận động viên xuất phát từ thị trấn Đồng Văn, chạy trên cùng đương Hạnh Phúc, qua đèo Mã Pì Lèng đến thị trấn Mèo Vạc, sau đó quay ngược lại thị trấn Đồng Văn và về đích. Đối với cự ly 21km các vận động viên sẽ xuất phát từ thị trấn Đồng Văn, đến đèo Mã Pì Lèng quay ngược lại về đích tại điểm xuất phát. Vận động viên chạy cự ly 10km sẽ chạy quãng đường 5km rồi quay lại điểm xuất phát để về đích.

Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Giang tổ chức giải marathon quốc tế và nhận được sự ủng hộ từ các tổ chức, các cá nhân. Đây cũng là dịp để tỉnh Hà Giang quảng bá tiềm năng du lịch với những văn truyền thống của các dân tộc, những danh thắng độc đáo của công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn đến với du khách trong nước và quốc tế. Do đó, Hà Giang mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm các bộ, ngành T.Ư và sự chia sẻ của các vận động viên trong nước và quốc tế để trong những năm tiếp theo, giải sẽ diễn ra thành công và có đông đảo vận động viên tham gia hơn nữa.

Kết thúc giải marathon quốc tế năm 2018, ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các vận động viên đạt thành tích cao ở từng nội dung thi đấu.

Theo Nhandan