Thứ hai,  08/07/2024

Lý Hoàng Nam thiết lập cột mốc mới cho quần vợt Việt Nam

Tay vợt Lý Hoàng Nam vươn lên xếp 364 thế giới, thứ hạng cao nhất trong lịch sử của quần vợt Việt Nam.

Theo bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp (ATP) ngày 27-6, tay vợt Lý Hoàng Nam vươn lên hạng 364 thế giới với 119 điểm. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong lịch sử mà một tay vợt Việt Nam đạt được. Thứ hạng trên của Lý Hoàng Nam xô đổ kỷ lục của chính anh đã từng thiết lập với hạng 385 thế giới vào ngày 12-11-2018.

Lý Hoàng Nam thiết lập cột mốc mới cho quần vợt Việt Nam
 Hoàng Nam vừa giành 3 chức vô địch tại giải đấu M15 Tây Ninh. Ảnh: FBNV

Sở dĩ Lý Hoàng Nam thăng hạng là do tay vợt này vừa giành chức vô địch cả 3 giải đấu M15 Tây Ninh, qua đó được cộng thêm 45 điểm. Với thứ hạng trên, Hoàng Nam tiếp tục giữ vị trí số 1 Đông Nam Á và bỏ xa các đối thủ trong khu vực. Trong khi đó, Kasidit Samrej, tay vợt 21 tuổi của Thái Lan, đang đứng thứ hai khu vực với hạng 662 ATP.

Sau đại dịch Covid-19, Lý Hoàng Nam có sự trở lại ấn tượng khi giành 3 chức vô địch tại Ai Cập và Mexico. Trước đó, Hoàng Nam cũng hai lần về nhì tại các giải M15 tại Thái Lan. Đặc biệt, tại SEA Games 31, Hoàng Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng ở nội dung đơn nam danh giá.

Lý Hoàng Nam thiết lập cột mốc mới cho quần vợt Việt Nam
 Thứ hạng mới của Lý Hoàng Nam trên bảng xếp hạng ATP. Ảnh: FBNV

Việc được thăng hạng trên bảng xếp hạng ATP giúp Lý Hoàng Nam có thêm cơ hội được tham dự nhiều giải quốc tế. Bởi vậy, sau khi lên vị trí 364 thế giới, Hoàng Nam đã đăng tải dòng trạng thái trên mạng xã hội với nội dung: “Có thêm nhiều việc phải làm”.

Lý Hoàng Nam sinh năm 1997, tại Tây Ninh. Suốt nhiều năm qua, anh được biết đến là tay vợt nam số 1 Việt Nam.

Theo Quandoinhandan