Thứ hai,  08/07/2024

Nadal đại chiến Djokovic ở bán kết

Giành những chiến thắng dễ dàng ở tứ kết, Nadal và Djokovic sẽ có màn so tài thượng đỉnh được ví như chung kết sớm của Roland Garros năm nay.

Giành những chiến thắng dễ dàng ở tứ kết, Nadal và Djokovic sẽ có màn so tài thượng đỉnh được ví như chung kết sớm của Roland Garros năm nay.

Trong hai trận tứ kết hôm qua, cả Nadal lẫn Djokovic đều thắng nhanh trong 3 séc và kiếm được 12 điểm break points (Nadal 7, Djokovic 5). Nadal mất break duy nhất 1 lần, trong khi Nole là 2.

Đương đầu hạt giống số 9 Stanislas Wawrinka – vua sân đất nện người Tây Ban Nha chỉ mất 1 tiếng 56 phút để hạ gục đối thủ 6-2, 6-3, 6-1 trên sân đấu Philippe Chatrier.

Nadal, Federer, Djokovic
Nadal dễ dàng giành vé bán kết

Djokovic nhọc công hơn chút ít, đánh 2 tiếng 13 phút để khuất phục lão tướng 35 tuổi người Đức – Tommy Haas 6-3, 7-6 (5), 7-5.

Giờ đây, người hâm mộ banh nỉ Thế giới đang rất háo hức chờ đợi cuộc chạm trán Djokovic – Nadal, tái hiện lại chung kết Pháp mở rộng cách đây 1 năm.

“Rất nhiều người mê tennis sẽ theo dõi màn so tài giữa Rafa và Novak. Tôi cũng không phải ngoại lệ” – bại tướng của Nole, Tommy Haas thừa nhận.

Quả thực, rất khó có thể bỏ qua thư hùng giữa một bên là tay vợt số 1 Thế giới, còn đối thủ đang giữ kỷ lục đoạt 7 chức vô địch Roland Garros.

Djokovic đang nỗ lực để trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử ẵm trọn bộ 4 danh hiệu Grand Slam. Trong khi Nadal cũng mong muốn xô đổ kỷ lục, 8 lần đăng quang trên đất Pháp.

Nhận xét về Nadal, Djokovic nói: “Anh ấy không bao giờ từ bỏ. Từ nhiều năm qua, Nadal thi đấu cực kỳ ổn định và giữ vị trí thượng tôn trên mặt sân đất nện. Dù gặp chấn thương nhưng Nadal đang trở lại đầy mạnh mẽ.”

Gặp Wawrinka, Nadal không cho đối thủ cơ hội vượt lên. HLV của Wawrinka hiện tại là Norman, người từng làm việc cùng Robin Soderling, tay vợt đã đánh bại Nadal ở vòng 4 Pháp mở rộng 2009.

Nadal, Federer, Djokovic
Nole sẽ chiến với vua sân đất nện ở bán kết

Dẫu vậy, lần này Norman cũng chẳng thể giúp Wawrinka tạo nên cú sốc. “Rõ ràng anh ấy quá mạnh. Wawrinka không có dấu hiệu mệt mỏi, nhưng đương đầu Nadal lúc này quá khó khăn.”

Về phần Djokovic, anh ăn 40/43 điểm đầu tiên khi giao bóng. Tình huống quyết định nằm ở loạt tie-break séc 2, hai VĐV đôi công đến lần đáp trả thứ 24 thì Haas mất kiên nhẫn, thực hiện quả trái tay ra ngoài.

“Nếu không ăn được những điểm quan trọng trước đối thủ như Djokovic, bạn sẽ không thể đánh bại họ” – Haas thổ lộ sau thất bại.

Chuyển sang nội dung đơn nữ, đã có thời điểm Sharapova mất phương hướng, thua trắng 0-6 séc đầu trước Jelena Jankovic trong chưa đầy nửa tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, búp bê người Nga đã gượng dậy rất nhanh để tiếp tục duy trì chiến dịch bảo vệ chức vô địch Roland Garros, với chiến thắng 6-4, 6-3 trong 2 séc còn lại.

Đối thủ sắp tới của cô ở bán kết sẽ là cái tên quen thuộc Victoria Azarenka, người vừa loại Maria Kirilenko 7-6, 6-2.

Kết quả tứ kết Roland Garros:

Đơn nam:

Novak Djokovic (1) vs. Tommy Haas (12) 6-3, 7-6 (7-5), 7-5

Rafael Nadal (3) vs. Stanislas Wawrinka (9) 6-2, 6-3, 6-1

Đơn nữ:

Maria Sharapova (2) vs. Jelena Jankovic (18) 0-6, 6-4, 6-3

Victoria Azarenka (3) vs. Maria Kirilenko (12) 7-6 (7-3), 6-2

Theo VietNamNet