Thứ hai,  08/07/2024

Kuznetsova cạnh tranh tấm vé WTA Finals cuối cùng với Konta

Hạt giống số một người Nga Svetlana Kuznetsova đã ghi tên mình vào tứ kết giải quần vợt Kremlin Cup sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Alize Cornet ở vòng hai ngày 19-10 (giờ địa phương), qua đó tiếp tục nuôi hy vọng đoạt tấm vé cuối cùng tham dự giải WTA Finals 2016 sẽ khởi tranh trong ba ngày tới.

Tay vợt từng hai lần vô địch Grand Slam đã buộc đối thủ kém mình 41 bậc trên bảng xếp hạng thế giới Cornet (Pháp) phải gác vợt với tỷ số 6-4, 7-5 sau 105 phút thi đấu.

Cơ hội trở thành một trong tám gương mặt sẽ tranh tài tại Singapore đang hoàn toàn nằm trong tầm tay của Kuznetsova, bởi chỉ cần đăng quang giải đấu đang diễn ra tại Moscow, cô sẽ chính thức vượt qua Johanna Konta (Vương quốc Anh) để vươn lên vị trí thứ tám trên bảng tích điểm cho WTA Finals 2016.

Đối thủ của Kuznetsova ở tứ kết sẽ là hạt giống số chín Timea Babos (Hungary), người đã loại tay vợt Kristina Mladenovic của Pháp với tỷ số 6-1, 6-4 ở vòng hai.

Trong một diễn biến khác, hạt giống số ba Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) bất ngờ bỏ cuộc giữa chừng trong trận đấu với Daria Gavrilova (Úc) khi tỷ số đang là 6-4 (sét một) và 3-0 ở sét hai nghiêng về Gavrilova, do chấn thương cổ tay.

Điều này cũng đồng nghĩa rằng, cơ hội cạnh tranh tấm vé thứ tám tham dự WTA Finals đã chính thức khép lại với tay vợt người Tây Ban Nha.

Ở vòng đấu tiếp theo, Gavrilova sẽ gặp hạt giống số bảy, đồng thời là nhà vô địch 2014 Anastasia Pavlyuchenkova (Nga), tay vợt đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch 2008 Jelena Jankovic (Serbia) với tỷ số 6-1, 6-4.

Bảy tay vợt đã giành vé tới Singapore là Angelique Kerber (Đức), Simona Halep (Romania), Agnieszka Radwanska (Ba Lan), Karolina Pliskova (CH Séc), Garbiñe Muguruza (Venezuela), Madison Keys (Mỹ) và Dominika Cibulkova (Slovakia).

Theo Nhandan