Thứ bảy,  21/09/2024

Vòng 16 La Liga: Sevilla vươn lên nhì bảng, Atletico có trận thắng quan trọng

Sevilla tiếp tục cho thấy phong độ đáng kinh ngạc của mình tại La Liga mùa giải 2016-17 khi đánh bại Malaga với tỷ số cách biệt 4-1 ở vòng 16 diễn ra rạng sáng 18-12 để tạm vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 33 điểm. Đây là chiến thắng thứ tư mà thầy trò huấn luyện viên Jorge Sampaoli giành được trong năm vòng đấu vừa qua.

Sevilla hiện đang hơn đương kim vô địch Barcelona một điểm và kém đội dẫn đầu Real Madrid năm điểm trong một vòng đấu mà “Kền kền trắng” sẽ phải đá bù vào dịp khác vì đang bận chuẩn bị cho trận chung kết FIFA Club World Cup gặp CLB Kashima Antlers (Nhật Bản) vào cuối giờ chiều ngày hôm nay.

Đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan đã dập tắt hy vọng giành điểm của đội khách Malaga chỉ trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, khi bốn lần xuyên thủng mành lưới đối phương bằng hàng loạt những pha phôi hợp đồng đội vô cùng bàn đẹp mắt.

Luciano Vietto mở tỷ số cho Sevilla ở phút 25 sau đường chọc khe tinh tế từ đồng đội Steven N&#39Zonzi. Ba phút sau đó, Vitolo đi bóng lắt léo trong vòng vây của hậu vệ Malaga trước khi chuyền sang ngang cho Vietto, và nhiệm vụ của tiền đạo này đơn giản chỉ là đưa bóng vào lưới trống để hoàn thành của đúp của mình.

Chưa hết bàng hoàng sau hai bàn thua đầy chóng vánh, các cầu thủ Malaga tiếp tục bị giáng thêm hai đòn mạnh mẽ ở phút 34 và 35 khi Wissam Ben Yedder và Vitolo thay phiên nhau lập công, qua đó tạo cách biệt an toàn 4-0 cho đội chủ nhà trước giờ nghỉ giải lao.

Với một thế trận hoàn toàn áp đảo, đáng lẽ Sevilla đã có thể tận hưởng một thắng lợi tuyệt đối trên sân nhà nếu như không có tình huống cản phá thô bạo “không cần thiết” ngay trước vòng 16m50 của hậu vệ Adil Rami ở phút 64.

Pha phạm lỗi này đã khiến Rami phải nhận thẻ đỏ rời sân, đồng thời “tặng” cho Malaga một quả đá phạt trực tiếp, và tiền đạo Sandro Ramirez đã tận dụng cơ hội hiếm hoi này để mang về bàn thắng danh dự cho Malaga.

Thắng lợi quan trọng dành cho Atletico

Trong một diễn biến khác, Atletico Madrid đã có chiến thắng đầu tiên sau bốn vòng đấu khi đánh bại Las Palmas với tỷ số tối thiểu 1-0 ngay trên sân nhà Vicente Calderon nhờ pha lập công của Saul Niguez ở phút thứ 59.

Các cầu thủ Atletico ăn mừng bàn thắng của Saul Niguez.

Sự chật vật của thầy trò HLV Diego Simeone ở những vòng đấu gần đây trùng hợp với sự sa sút phong độ của “bùa hộ mệnh” Antoine Griezmann. Đây là trận đấu thứ chín liên tiếp tại La Liga mà chân sút chủ lực người Pháp thất bại trong việc săn lùng bàn thắng.

Trong bối cảnh ấy, Niguez đã sắm vai “người hùng” của Atletico khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu với pha dứt điểm bằng chân trái đầy uy lực ngay sát mép ngoài vòng cấm, qua đó mang về ba điểm quý giá cho đội bóng của HLV Simeone.

Góp công không nhỏ vào thắng lợi của đội chủ sân Calderon là sự xuất sắc của thủ thành Miguel Angel Moya, người đã cứu Atletico hai bàn thua trông thấy trong lần đầu ra quân tại mùa giải 2016-17, thay cho “người gác đền” Jan Oblak đang phải tạm nghỉ thi đấu vì dính chấn thương vai trong trận gặp Villarreal ở vòng 15.

Ba điểm giành được trước Las Palmas tuy chưa thể giúp thầy trò HLV Simeone quay trở lại cuộc đua vô địch, song đã phần nào giải tỏa áp lực tinh thần đang đè nặng lên vai các thành viên của đội bóng, giúp họ hướng tới những thắng lợi tiếp theo trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Kết quả các trận đấu khác:

– Alaves 1-0 Real Betis

– Sporting Gijon 1-3 Villarreal

– Granada 0-2 Real Sociedad

Theo Nhandan