Thứ sáu,  20/09/2024

Hà Nội bảo vệ thành công ngôi vô địch nữ giải Boxing toàn quốc 2016

Dù lực lượng có một số thay đổi so với năm 2015 song đội nữ Hà Nội vẫn bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn giải Boxing toàn quốc 2016 tại TP Hồ Chí Minh. 

Tại giải năm nay, các võ sĩ nữ Hà Nội vẫn thi đấu tốt ở những hạng cân trung bình và nặng. Nhờ đó, boxing nữ Hà Nội giành được 3 HCV ở các hạng 64kg, 75kg và trên 81kg. Ngoài ra, các võ sĩ Hà Nội còn giành quyền thi đấu ở 3 trận chung kết khác ở hạng 48kg, 51kg, 69kg song chỉ giành HCB. Tuy nhiên với việc giành 3 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ, đội nữ Hà Nội đã bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn bất chấp sự ganh đua của những đoàn mạnh khác như TP Hồ Chí Minh, Quân đội. Trong số này, đoàn TP Hồ Chí Minh giành 2 HCV, 1 HCĐ trong đó võ sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Lừu Thị Duyên (hạng 60kg) góp 1 HCV. Trong khi đó, đội nữ Quân đội cũng giành 2 HCV, 1 HCĐ như TP Hồ Chí Minh để cùng xếp nhì toàn đoàn. Theo Phụ trách bộ môn Boxing nữ Hà Nội Nguyễn Như Cường thì: “Thành tích tại giải năm nay vẫn chứng tỏ được sự phát triển đồng đều của boxing nữ Hà Nội dù có một số biến động lực lượng. Giải đấu năm nay cũng là cơ sở để boxing nữ Hà Nội tiếp tục đầu tư vào những nội dung và VĐV mũi nhọn phục vụ cho mục tiêu tại ĐH TDTT toàn quốc năm 2018 cũng như các giải đấu quốc tế khác”. 

Tại giải nam, các võ sĩ Hà Nội giành 2 HCV, 1 HCV, 4 HCĐ để xếp nhì toàn đoàn. Đứng thứ nhất là Quân đội với 3 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ, thứ ba là TP Hồ Chí Minh (1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ).

Giải boxing toàn quốc năm nay tiếp tục được thi đấu ở ngoài trời, thuộc khuôn viên Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh) nên đã thu hút đông đảo khán giả. Giải đấu thu hút 240 võ sĩ đến từ 35 đơn vị trên toàn quốc tranh 22 bộ huy chương trong đó có 11 hạng cân nữ và 11 hạng cân nam.

Theo Hanoimoi