Thứ sáu,  20/09/2024

Hoàng Anh Gia Lai thua trận thứ 3 liên tiếp

Hàng loạt sai sót trong hệ thống phòng ngự đã khiến Hoàng Anh Gia Lai phải nhận trận thua 0-2 trước đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An chiều tối 18-3 tại vòng 10, V.League 2017. 
Khả năng bọc lót, sự thiếu dứt khoát và những lối cá nhân trong hàng phòng ngự vẫn là nỗi đau đầu của đội bóng phố Núi trong những trận gần đây. Gặp Sông Lam Nghệ An, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn lặp lại những sai lầm cá nhân. 
 
HAGL (trắng) thua trận thứ ba liên tiếp. Ảnh: bongdaplus.
Ở trận này, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã sớm bị đặt vào thế bất lợi khi nhận bàn thua ngay ở phút thứ 1 từ sự sơ hở của hậu vệ biên trái và trung vệ M.Fer. Henry (Sông Lam Nghệ An) thoải mái đột phá xuống cánh trái của HAGL trước khi tung ra đường căng ngang để Olaha cắt mặt trung vệ M.Fer rồi dứt điểm một chạm cực nhanh, đưa chủ nhà SLNA dẫn 1-0. 

Bàn thua này khiến HAGL phải đẩy nhanh tốc độ trận đấu, chấp nhận chơi đôi công với đội chủ nhà. Trong tình cảnh đó, cơ hội ghi bàn đã được mở ra nhiều hơn với Sông Lam Nghệ An trong khi Hoàng Anh Gia Lai thi đấu khá bế tắc, một phần vì phải thi đấu trên mặt sân không tốt. Trong hiệp 1, Sông Lam Nghệ An có cơ hội ghi bàn mười mươi ở phút 20 nhưng Quế Ngọc Hải đưa bóng trúng xà ngang. Đến cuối hiệp 1, Sỹ Nam còn có cú dứt điểm từ hơn 20m qua tay thủ thành Văn Tiến nhưng lại bị hậu vệ Văn Sơn cản phá trên vạch vôi. 

Trong hiệp 2, HAGL kiểm soát bóng nhiều hơn, cơ hội rõ nhất đến từ pha bóng cố định khi Hồng Duy sút phạt đưa bóng trúng xà ngang. Ngoài ra, sự kết nối giữa những cầu thủ tấn công không tốt cộng với sự thiếu biến hóa trong các phương án tấn công khiến HAGL tiếp tục thi đấu bế tắc. Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An có nhiều cơ hội ghi bàn nhờ sự năng nổ và càn lướt tốt của các cầu thủ tấn công, nhất là bộ đôi Henry-Olaha. 

Đến phút 75, Sông Lam Nghệ An đã dẫn 2-0 sau pha phá bóng không dứt khoát của trung vệ M.Fer ngay trong vòng cấm địa, trung vệ Khắc Ngọc nhanh chân dứt điểm để nhân đôi cách biệt. 

Bàn thắng này khiến HAGL phải chấp nhận trận thua thứ 3 liên tiếp cũng như để mất vị trí thứ 10 vào tay chính Sông Lam Nghệ An. Hiện tại, Sông Lam Nghệ An được 11 điểm trong khi Hoàng Anh Gia Lai được 10 điểm, xếp thứ 11.

Ở trận cầu đáng chú ý khác, Hải Phòng đã đánh bại chủ nhà TP Hồ Chí Minh 1-0 với bàn thắng của Stevens ở phút 76. Trong tình huống này, Fagan kiến tạo đưa bóng qua cả hàng hậu vệ của đội chủ nhà đến vị trí của Stevens. Sau cú đánh đầu bị thủ thành TP Hồ Chí Minh cản phá, Stevens đá bồi, ghi bàn duy nhất của trận đấu. Chiến thắng này giúp Hải Phòng lên vị trí thứ ba với 17 điểm.

Ở trận đấu còn lại vào chiều tối 18-3, S.Khánh Hòa hòa Sài Gòn FC 0-0. 
 

Viettel tạm xếp thứ nhì ở giải hạng Nhất
Chiều 18-3, CLB Viettel đã bị đội khách Huế cầm hòa 0-0 trong trận đấu tại vòng 6, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia 2017. Trận hòa này khiến Viettel không thế lấy lại ngôi đầu, vẫn xếp nhì dù có cùng 12 điểm như đội đầu bảng Huế. Các trận khác: Nam Định – Fico Tây Ninh (2-1), Đắk Lắk – Đồng Tháp (3-2).

Theo Hanoimoi