Thứ sáu,  20/09/2024

Khởi tranh Giải quần vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc 2017

Từ ngày 6 đến 12-8, Liên đoàn quần vợt Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Giải quần vợt thanh thiếu niên xuất sắc toàn quốc 2017 tại CLB quần vợt Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 168 vận động viên (VĐV) từ 22 đoàn trên cả nước, bao gồm: Thái Nguyên, Bạc Liêu, Quân đội, Bắc Giang, Đồng Nai, CLB Quang Phước Tây Đô (Cần Thơ), TP Hồ Chí Minh, Sơn La, Đà Nẵng, Tây Ninh, Ninh Bình, CLB Hiếu Trung, Kiên Giang, Hà Nội, Thanh Hóa, Lâm Đồng, Bình Dương, Sóc Trăng, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Đác Lắc.

Các VĐV sẽ cùng nhau tranh tài tại hai nội dung đơn nam và đơn nữ thuộc các nhóm tuổi: U10, U12, U14, U16 và U18.

Giải được tổ chức nhằm khuyến khích, thu hút các VĐV thuộc lứa tuổi thanh, thiếu niên tập luyện bộ môn quần vợt; thúc đẩy phong trào quần vợt phát triển; tạo điều kiện cho các VĐV trẻ giao lưu, tăng cường thi đấu để nâng cao trình độ chuyên môn ở một giải giành riêng cho lứa tuổi của mình.

Bên cạnh đó, giải còn là cơ hội để kiểm tra, đánh giá công tác tuyển chọn, đào tạo và huấn luyện VĐV năng khiếu của các địa phương, qua đó giúp Liên đoàn quần vợt có thể tìm ra những VĐV triển vọng để bổ sung cho đội dự tuyển trẻ quốc gia.

Với số lượng VĐV đông đảo và chất lượng từ khắp mọi miền đất nước, giải sẽ là dịp để các tay vợt trẻ được thi đấu cọ sát, nâng cao trình độ và là cơ sở xây dựng các đội tuyển năng khiếu tại địa phương, qua đó đóng góp nguồn VĐV tiềm năng cho tuyển trẻ cũng như đội tuyển quần vợt quốc gia trong tương lai gần.

Theo Nhandan