Thứ sáu,  20/09/2024

Hanoi Buffaloes vô địch mùa đầu tiên Giải Bóng đá trong nhà Cúp VFL 2018

Chiều tối 22-4, đội bóng Thủ đô Hanoi Buffaloes đã lên ngôi vô địch Giải Bóng đá trong nhà (futsal) Việt Nam Cúp VFL năm 2018 sau chiến thắng kịch tính qua những loạt sút luân lưu trước Hochiminh City Wings trong trận chung kết ở TP Hồ Chí Minh .

Đây là chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng của Hanoi Buffaloes. Bị đánh giá thấp hơn nhưng quyết tâm khẳng định bản thân đã giúp các cầu thủ Hanoi Buffaloes tạo nên trận cầu hấp dẫn, với những pha rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Kết thúc hiệp 1, Hanoi Buffaloes đã thủ hòa 3-3 với Hochiminh City Wings – ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Điều đó tiếp thêm động lực cho Hanoi Buffaloes để rồi họ tiếp tục ghi 2 bàn để cầm hòa 5-5 trước Hochiminh City Wings, qua đó buộc trận đấu bước vào hiệp phụ. 

Tại đây, Hanoi Buffaloes tiếp tục thi đấu kiên cường và mỗi đội ghi thêm một bàn, khiến hiệp phụ kết thúc với tỷ số 6-6. Vì vậy, cả hai đội buộc phải nhờ đến loạt đá luân lưu may rủi. Trong những loạt sút luân lưu, Hanoi Buffaloes giành chiến thắng 3-2 để trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải đấu. 

Trước đó, Cantho Catfish đã giành hạng ba sau chiến thắng 3-1 trước Saigon Heat.

Tại giải năm nay, danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải” đã được trao cho Phùng Trọng Luân của Hochiminh City Wings.

Giải futsal Việt Nam Cúp VFL 2018 là giải futsal chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam. Giải thu hút 6 đội bóng, được tổ chức theo mô hình thể thao giải trí, khởi tranh từ cuối tháng 3. Tại giải năm nay, các đội đều được thuê một cầu thủ nước ngoài khiến chất lượng chuyên môn của các trận đấu cao hơn hẳn nhiều trận đấu ở Giải futsal vô địch quốc gia.  

Theo Hanoimoi