Thứ hai,  08/07/2024

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Đình Lập

– Sáng 12/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đại biểu: Triệu Quang Huy, Tỉnh ủy viên, Uỷ viên Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Chu Thị Hồng Thái, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Phó Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh tiếp xúc cử tri xã Đình Lập, thị trấn Đình Lập và cán bộ, công chức các phòng chuyên môn của huyện Đình Lập.

 Đại biểu Quốc hội thông tin về kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV và hoạt động của đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu đã thông tin đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, sau 22,5 ngày làm việc (đợt 1 từ 23/10 đến 10/11; đợt 2 từ 20/11 đến sáng 29/11) với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Tại kỳ họp, các đại biểu đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết; cho ý kiến lần 3 đối với 1 dự án luật; cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật; cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và Nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tại kỳ họp, đại biểu Quốc hội tỉnh đã có 27 lượt phát biểu vào các dự án luật, dự thảo nghị quyết và một số nội dung quan trọng khác; có 2 lượt tranh luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2023, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2024; dự án Luật Tổ chức Tòa án nhân dân (sửa đổi).

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đều bày tỏ vui mừng về thành công của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và đánh giá cao những đóng góp, hoạt động tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Đồng thời, cử tri cũng kiến nghị, đề xuất một số vấn đề như: trợ cấp cho người hoạt động không chuyên trách tại thôn, bản, khu dân cư; chế độ chính sách đối với những người có công với cách mạng; chính sách đặc thù cho khu vực biên giới và người dân sinh sống tại khu vực biên giới; mở rộng đường giao thông nút giao quốc lộ 31 với quốc lộ 4B; kinh phí xây dựng nhà văn hóa, công trình nước sạch…

Đồng chí Triệu Quang Huy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Qua nghe các ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và huyện Đình Lập đã trả lời, làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Trên cơ sở các kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, giải trình và thông tin thêm một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến còn lại, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng 137 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Đình Lập, Bắc Lãng và Bính Xá, huyện Đình Lập.

HOÀNG HIẾU