Thứ năm,  19/09/2024

Câu lạc bộ nghệ thuật đường phố: Sân chơi của những người yêu âm nhạc

(LSO) – Quy tụ các nhóm nhạc, câu lạc bộ (CLB) trên địa bàn thành phố, CLB nghệ thuật đường phố tạo cơ hội cho thanh thiếu nhi biểu diễn, thể hiện năng khiếu bản thân. Đây còn là dịp để kết hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân về pháp luật.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn nở rộ các CLB, nhóm sở thích, đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, sân chơi cho các CLB còn hạn chế, các cuộc thi để giới trẻ thể hiện năng khiếu còn ít. Chính vì vậy, Cung Thanh thiếu nhi Lạng Sơn đã thành lập CLB Nghệ thuật đường phố Cung Thanh thiếu nhi với hoạt động chính là tổ chức các đêm văn nghệ đường phố.

Anh Nguyễn Quang Huy, Chủ nhiệm CLB cho biết: Chương trình nghệ thuật đường phố được tổ chức nhằm thu hút các bạn trẻ đam mê nghệ thuật, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố và khu vực lân cận. Đây cũng là chương trình giải trí cho nhân dân trên địa bàn thành phố, góp phần tạo thêm điểm vui chơi cho khách du lịch khi đến Lạng Sơn.

CLB Nghệ thuật đường phố Cung Thanh thiếu nhi Lạng Sơn đi vào hoạt động từ tháng 7/2018. Định kỳ mỗi tuần, CLB tổ chương trình biểu diễn vào tối thứ 7. Mỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố có từ 10 đến 12 tiết mục … Các chương trình biểu diễn của CLB được tổ chức tại quảng trường đường Hùng Vương với hệ thống sân khấu, phông nền, âm thanh, ánh sáng tối giản, rất gần gũi, thân thiện với người xem. Mỗi chương trình có 1 chủ đề riêng, khi là khiêu vũ thể thao, bolero, khi là chủ đề về thanh niên, thiếu nhi… tạo nên sự hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem, cổ vũ.

Thành viên Câu lạc bộ Ngôi sao xanh biểu diễn

Để đảm bảo tính phong phú, CLB chủ động kết nối, phối hợp với các CLB nghệ thuật của Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh, huyện Cao Lộc, thành phố Lạng Sơn như: CLB Ngôi sao xanh, CLB sáo trúc, CLB hát then – đàn tính, CLB zumba, nhóm nhảy hip hop, nhóm nhảy Dancing Queen,  CLB Trường THCS Hoàng Văn Thụ… Không chỉ thu hút giới trẻ, chương trình còn thu hút sự tham gia của thiếu nhi, người cao tuổi.

Em Phạm Tiến Thành, thành viên nhóm nhảy Hiphop Let’s show dance cho biết: Tham gia chương trình, nhóm em biểu diễn các điệp nhảy hiphop sôi động. Đến nay, chúng em đã tham gia 6 chương trình, mỗi chương trình, chúng em biểu diễn 1 tiết mục khác nhau. Em thấy đây là cơ hội rất tốt để chúng em thể hiện năng khiếu. Sự cổ vũ của khán giả động viên chúng em tích cực học tập và rèn luyện.

Nhờ chủ động trong tổ chức mà các chương trình biểu diễn luôn đảm bảo chất lượng, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn thành phố đến xem, cổ vũ. Em Nguyễn Khắc Tú (phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn) cho biết: Em luôn mong chờ đến tối thứ 7 để ra quảng trường đường Hùng Vương xem các anh chị biểu diễn. Em thích nhất các tiết mục hiphop sôi động. Sau khi xem, em đã tự học và luyện tập ở nhà.

Song song với biểu diễn nghệ thuật, CLB còn đặt hòm quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đến nay, CLB đã hỗ trợ 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Cùng đó, lồng ghép tuyên truyền phòng chống ma túy, mại dâm, mua bán người qua các đoạn phim tài liệu, qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về pháp luật và phòng chống tệ nạn xã hội. Từ khi ra mắt đến nay, CLB Nghệ thuật đường phố Cung Thanh thiếu nhi Lạng Sơn đã tổ chức được 6 chương trình thu hút hàng chục nghìn lượt người đến xem, cổ vũ.

Anh Nguyễn Quang Huy cho biết thêm: Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tổ chức các chương trình âm nhạc theo chuyên đề và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có nhu cầu tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

THỤC QUYÊN