Thứ tư,  18/09/2024

Tích cực hưởng ứng cuộc thi và triển lãm ảnh, video clip “Ấn tượng Lạng Sơn” năm 2018

(LSO) – Cuộc thi và triển lãm ảnh, video clip “Ấn tượng Lạng Sơn” năm 2018 do Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức diễn ra từ ngày 1/1/2018 đến hết ngày 30/12/2018 được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn I (từ 1/1 – 7/3/2018); giai đoạn II (từ 8/3 -30/12/2018). Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh Xứ Lạng.

Kết thúc giai đoạn I, Ban tổ chức nhận được 195 tác phẩm ảnh của 48 tác giả và 8 video clip của 5 tác giả dự thi. Ngày 8/3/2018, đúng vào dịp khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn lần thứ 2 năm 2018, Ban tổ chức đã công bố, trao giải giai đoạn I. Kết quả, có 83 tác phẩm ảnh của 38 tác giả được chọn trưng bày triển lãm, trong đó có 8 tác phẩm đạt giải thưởng (2 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích và 1 giải do độc giả bình chọn).

Với chủ đề “Ấn tượng Lạng Sơn”, cuộc thi và triển lãm trong giai đoạn I đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo tác giả không chỉ trong tỉnh, mà còn có nhiều tác giả ngoài tỉnh như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Cao Bằng… Qua đó đã phản ánh đa dạng, phong phú với nhiều góc nhìn đẹp, đặc sắc về truyền thống lịch sử, văn hóa của vùng đất biên cương Xứ Lạng, những thành tựu trên đường hội nhập, phát triển, cũng như sự nỗ lực của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khu du lịch Mẫu Sơn là điểm thực tế sáng tác được nhiều tác giả nhiếp ảnh, quay phim lựa chọn

Kinh nghiệm từ giai đoạn I cũng cho thấy, để có nhiều tác giả hưởng ứng tham gia, công tác truyền thông là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, thông tin về cuộc thi và triển lãm càng lan tỏa mạnh mẽ hơn khi các tác giả chia sẻ, giới thiệu với bạn bè trong và ngoài tỉnh để cùng tham gia…

Để việc tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh, video clip “Ấn tượng Lạng Sơn” năm 2018 thành công hơn nữa, ông Hoàng Quang Độ, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội VHNT Lạng Sơn cho biết: Nhận  thấy rõ tác dụng của việc thông tin rộng rãi, kịp thời bằng nhiều hình thức và để có nhiều tác giả dự thi hơn nữa, hội  đã có công văn gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn đề nghị phối hợp, hỗ trợ tuyên truyền, đăng tải thể lệ cuộc thi và triển lãm ảnh, video clip “Ấn tượng Lạng Sơn” năm 2018 (giai đoạn II) và thông tin rộng rãi đến các đối tượng tham gia dự thi. Qua nắm tình hình thấy rằng, các hội viên, cộng tác viên  đang rất hào hứng hưởng ứng cuộc thi…

Thông tin từ Ban Công tác hội viên và Sáng tác – Hội VHNT tỉnh, hiện đã có một số tác giả gửi tác phẩm. Vì thời gian kết thúc cuộc thi còn hơn 3 tháng nữa nên nhiều tác giả mặc dù đã có tác phẩm nhưng đang cân nhắc, lựa chọn kỹ càng mới chính thức gửi dự thi.

Anh Bùi Vinh Thuận, hội viên Hội VHNT Lạng Sơn – tác giả đạt 1 giải nhì và 1 giải do độc giả bình chọn trong giai đoạn I cho biết: Tôi đang tích cực đi thực tế để sáng tác và lựa chọn những tác phẩm ảnh, video clip đặc sắc nhất để tiếp tục gửi tham gia trong giai đoạn II. Đồng thời, tôi thường xuyên giới thiệu với bạn bè về cuộc thi này để mọi người cùng tích cực hưởng ứng, gửi tác phẩm tham dự.

Ông Nguyễn Tiến Thắng, Chi hội trưởng Chi hội nhiếp ảnh – Hội VHNT Lạng Sơn cho biết: Chi hội đã, đang động viên các hội viên, cộng tác viên đẩy mạnh các hoạt động thực tế sáng tác, lựa chọn tác phẩm tiêu biểu để gửi tham dự cuộc thi. Hiện nay các hội viên đang tích cực sáng tác, một số hội viên đã hoàn thành và đang lựa chọn tác phẩm để gửi tham dự.

Tin rằng, với sự hưởng ứng của đông đảo hội viên, cộng tác viên,… Cuộc thi và triển lãm ảnh, video clip “Ấn tượng Lạng Sơn” năm 2018 sẽ thành công tốt đẹp, thiết thực góp phần vào công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương Xứ Lạng sâu rộng hơn nữa tới bạn bè, du khách muôn phương.

Theo thể lệ, mỗi tác giả gửi tối đa không quá 5 tác phẩm dự thi; thời hạn đến hết ngày 30/12/2018. Tác giả gửi ảnh, video clip dự thi về của Ban Công tác hội viên và Sáng tác – Hội VHNT tỉnh Lạng Sơn, Email: bancongtachoivienls@gmail.com. Thể lệ Cuộc thi và triển lãm ảnh, videoclip “Ấn tượng Lạng Sơn” năm 2018 (giai đoạn II) đã được đăng tải trên Báo Lạng Sơn điện tử: baolangson.vn; website của Hội VHNT Lạng Sơn:vanhocnghethuatlangson.org.vn; website: antuong.langson.gov.vn…
HOÀNG THỊNH