Thứ sáu,  20/09/2024

Tổng kết các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

LSO-Sáng nay (13/3), UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019 (bao gồm: Lễ hội hoa Đào 2019; Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch; khai mạc Lễ hội Xuân Xứ Lạng xuân Kỷ Hợi năm 2019…).


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm 2019 được tổ chức với quy mô phù hợp, đảm bảo trang trọng, thiết thực, chất lượng chuyên môn theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra, bước đầu hình thành thương hiệu, sản phẩm du lịch của Xứ Lạng trong dịp đầu xuân.

Cùng với các hoạt động lớn của tỉnh, các huyện, thành phố đã tổ chức thành công 13  lễ hội điểm gắn với quảng bá các giá trị văn hóa. Đặc biệt, trong quá trình tổ chức các hoạt động, các cấp, ngành đã huy động được tổng số hơn 7 tỷ đồng kinh phí xã hội hóa từ các doanh nghiệp.

Các hoạt động đã thu hút được đông đảo tầng lớp nhân dân, du khách trong tỉnh và khách du lịch trong nước, quốc tế. Dự ước số lượng khách du lịch đến Lạng Sơn trong quý I/2019 đạt hơn 1 triệu lượt, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2018, doanh thu xã hội ước đạt 620 tỷ đồng.


Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu thảo luận về
công tác an ninh trật tự tại các lễ hội

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên ban tổ chức đã thảo luận một số nội dung như: quản lý không gian lễ hội hoa đào; xây dựng kế hoạch, lựa chọn lễ hội điểm, nghiên cứu đề ra nội dung, thời gian hoạt động phù hợp; thông báo nội dung chương trình, trao đổi kịp thời với lực lượng công an để chủ động các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự…

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân. Đồng thời chỉ ra một số hạn chế cần rút kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị, tham mưu, ban hành văn bản, thông tin tuyên truyền, vệ sinh môi trường, chất lượng dịch vụ của một số cơ sở lưu trú…


Đại diện Ban tổ chức trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
có thành tích xuất sắc

Để tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân được tốt hơn, đồng chí đề nghị thành viên Ban tổ chức quan tâm làm tốt công tác thông tin tuyên truyền; chủ động ban hành văn bản, lãnh đạo chỉ đạo, phân công phân nhiệm; tăng cường quản lý các lễ hội, đảm bảo văn minh và gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống; đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động; tăng cường trồng cây hoa đào dọc các tuyến đường chính; tăng cường phối hợp giữa các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; tăng cường xã hội hóa tổ chức hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và các lễ hội; quan tâm làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, nhất là khu vực các di tích và thành phố Lạng Sơn.

Nhân dịp này, 15 tập thể và 20 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019.

NGỌC HIẾU – TUYẾT MAI