Thứ sáu,  20/09/2024

Đại Nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019

Chiều 27-7, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo Đại Nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019. Dự họp báo, có Tổng Giám đốc VTV Trần Bình Minh, Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN Xu-gi Ri-ô-ta-rô.

Đại Nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019

Đại diện các nhóm nhạc, ca sĩ và Ban tổ chức Đại nhạc hội ASEAN – Nhật Bản 2019.

 

Với chủ đề “Ước nguyện hòa bình”, chương trình tôn vinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc, hướng tới sự hợp tác cùng phát triển vì một thế giới hòa bình. Đây là Đại Nhạc hội ASEAN – Nhật Bản lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ những giọng ca hàng đầu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng, các ngôi sao nhạc Pop… Đáng chú ý, chương trình có phần biểu diễn của Đại sứ Xu-gi Ri-ô-ta-rô, người đã có nhiều đóng góp tích cực, là cầu nối nhân dân giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa Nhật Bản và các nước ASEAN. Chương trình diễn ra tối 28-7 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và phát sóng trên kênh VTV1 lúc 20 giờ10 phút ngày 11-8.

Hội thi múa không chuyên với chủ đề về biển đảo Việt Nam

Hội thi múa không chuyên toàn quốc năm 2019 với chủ đề “Biển đảo – trái tim Việt Nam” sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 8-8 tại tỉnh Ninh Thuận. Với các tiết mục múa đơn, múa đôi, tập thể với các thể loại múa dân gian các dân tộc Việt Nam, múa dân tộc hiện đại, múa truyền thống, múa đương đại… hội thi là dịp để các nghệ sĩ, biên đạo múa học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ, năng lực sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn… Các tác phẩm dự hội thi thể hiện sự phong phú của nghệ thuật múa Việt Nam trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại và có nội dung khẳng định chủ quyền biển, đảo Tổ quốc Việt Nam, giới thiệu giá trị văn hóa, nét đẹp trong lao động sản xuất qua các làng nghề truyền thống, ca ngợi những tấm gương điển hình trong lao động, tình quân dân giữa đồng bào, chiến sĩ nơi biên giới biển, đảo…

Ngày hội văn hóa đồng bào Chăm tại Phú Yên

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Chăm lần thứ năm với chủ đề bảo tồn và phát huy văn hóa đồng bào dân tộc Chăm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước, diễn ra từ ngày 13 đến 16-8 tại tỉnh Phú Yên. Ngày hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng; trình diễn, giới thiệu trang phục truyền thống; triển lãm thành tựu phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc Chăm; giới thiệu nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực, trích đoạn lễ hội dân gian. Bên cạnh đó là phần thi đấu các môn thể thao như kéo co, bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, việt dã, đội nước… Điểm nhấn của ngày hội là lễ khai mạc gắn với lễ trao bằng Di tích quốc gia đặc biệt cho Di tích kiến trúc – nghệ thuật Tháp Nhạn.

Trao danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú tặng 11 nghệ nhân của Sơn La

UBND tỉnh Sơn La vừa tổ chức lễ trao danh hiệu “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2 – năm 2018 tặng 11 nghệ nhân của tỉnh theo quyết định phong tặng của Chủ tịch nước. Những nghệ nhân này đang hằng ngày trao truyền lại vốn quý trong di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc cho các thế hệ sau, cụ thể trên các loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian, tri thức dân gian, tiếng nói chữ viết, tập quán xã hội và tín ngưỡng. Đến nay, tỉnh Sơn La có 28 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú.

Phát động sáng tác ca khúc về Vĩnh Long

UBND tỉnh Vĩnh Long phát động cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề “Vĩnh Long – Tình đất, tình người”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các ca khúc có giá trị nghệ thuật, mang đặc trưng, dấu ấn đặc sắc về quê hương Vĩnh Long, qua đó phục vụ công chúng, quảng bá về vùng đất và con người Vĩnh Long. Các tác phẩm dự thi tập trung ca ngợi nét đẹp đặc trưng vùng đất và con người Vĩnh Long; tôn vinh truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng trong suốt quá trình lịch sử hình thành và phát triển của tỉnh; ngợi ca những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội…

Khai mạc Giải vô địch cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc 2019

Ngày 27-7, tại Đồ Sơn (Hải Phòng), Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TP Hải Phòng, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) khai mạc Giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc 2019. Giải quy tụ 300 các kỳ thủ trẻ nam, nữ xuất sắc nhất của 22 đơn vị tỉnh, thành phố, ngành và các câu lạc bộ cờ trong cả nước được tuyển chọn từ Giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc 2019 và các kỳ thủ có huy chương quốc tế trong năm 2018. Các kỳ thủ tham gia thi đấu ở hai nội dung cờ tiêu chuẩn và cờ chớp nhoáng. Thông qua giải đấu, Liên đoàn Cờ Việt Nam sẽ tuyển chọn các tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia ở các lứa tuổi để dự các giải đấu quốc tế trong năm 2020. Giải sẽ kết thúc vào ngày 4-8.

Theo Nhandan