Thứ sáu,  20/09/2024

Giáng sinh ở Thánh đường công giáo hơn 100 năm tuổi

Ngày 23-12, nhiều bạn trẻ, du khách thập phương và đồng bào công giáo trong cả nước đã đổ dồn về nhà thờ đá Phát Diệm, thuộc huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đón mừng Giáng sinh, chiêm ngưỡng thánh đường công giáo bằng đá có tuổi đời hơn 100 năm, được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam.

Giáng sinh ở Thánh đường công giáo hơn 100 năm tuổi

Ông Mai Văn Quý, Chánh trương giáo xứ chính tòa Phát Diệm cho biết: Nhà thờ đá Phát Diệm là một quần thể rất lớn, vì vậy tinh thần chuẩn bị đón Noel năm 2019 được phân công cho các giáo họ cắt cử bà con giáo dân thay nhau trang trí khu ao hồ, núi và chung quanh nhà thờ, lắp đặt sân khấu mừng Giáng sinh vào tối 24-12.

Mùa Giáng sinh ở đây thường đón lượng khách rất đông. Buổi tối tiết trời se lạnh, điện, nến lung linh càng cuốn hút du khách thăm quan. Mỗi mùa Noel, người công giáo nhìn lại mình để tu sửa những khiếm khuyết, hình thành tâm thiện, đón sự bình an. Ngày Chúa ra đời là để giải thoát cho con người khỏi những nghi kỵ, hiểu lầm và hướng tới cách sống hoàn thiện nhất, cho nên bà con giáo dân rất phấn khởi vui mừng. Người công giáo là công dân Việt Nam, phải thực hiện đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ của công dân mới sống tốt đời, đẹp đạo…

Theo Nhandan