Thứ bảy,  21/09/2024

Tuyên dương 11 “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020

LSO-Sáng nay (22/6), tại Trung tâm Văn hóa- Nghệ thuật tỉnh, Ban Chỉ đạo (BCĐ) công tác gia đình tỉnh tổ chức tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020.

Tham dự có đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ công tác gia đình tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể thành viên BCĐ công tác gia đình tỉnh; đại diện BCĐ công tác gia đình các huyện, thành phố, các gia đình trẻ tiêu biểu và 200 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Trong chương trình, các đại biểu đã được xem phóng sự ngắn về quá trình vượt khó, vươn lên trong cuộc sống để xây dựng gia đình hạnh phúc và quan điểm, suy nghĩ về gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ của một số gia đình trẻ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đó, các đại biểu được tham gia diễn đàn với một số khách mời để hiểu hơn về công tác gia đình trên địa bàn tỉnh hiện nay. Đồng thời tham gia vào một số trò chơi tìm hiểu kiến thức về công tác gia đình.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,
Trưởng BCĐ công tác gia đình tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các gia đình trẻ tiêu biểu đại diện cho các gia đình trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục hưởng ứng và tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và từng gia đình tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác gia đình; phòng, chống bạo lực gia đình; tăng cường hoạt động truyền thông, trong đó chú trọng tuyên dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến và xây dựng gia đình hạnh phúc; phê phán và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về gia đình; ngăn ngừa các thông tin, sản phẩm văn hóa độc hại xâm nhập gia đình; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với những người có hành vi bạo lực gia đình theo quy định của pháp luật; có các hoạt động phù hợp tổ chức ngày gia đình Việt Nam. Qua đó, góp phần xây dựng gia đình trên địa bàn tỉnh thực sự là tổ ấm của mỗi người.


BCĐ công tác gia đình tỉnh tuyên dương và trao giấy khen
cho 11 gia đình trẻ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

Nhân dịp này, BCĐ công tác gia đình tỉnh tuyên dương và trao giấy khen cho 11 gia đình trẻ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Đây là những gia đình trẻ tiêu biểu, có ý thức xây dựng môi trường gia đình văn minh, hạnh phúc và không ngừng tiến bộ.

TUYẾT MAI - THU DIỄM