Thứ sáu,  20/09/2024

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý II

LSO-Chiều nay (24/7), đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Lạng Sơn quý II năm 2020.

Cuộc họp báo nhằm cung cấp thông tin cho báo chí về kết quả thực hiện công tác phát triển kinh tế – xã hội và các mặt công tác của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự buổi họp báo có 13 cơ quan báo chí trung ương và địa phương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp một số ý kiến
và đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục có nhiều thông tin về tỉnh 

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được gặp mặt, trao đổi với các phóng viên, nhà báo, đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã đến tham dự buổi họp báo do UBND tỉnh tổ chức.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong những tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch  Covid – 19, tình hình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của các bộ, ngành trung ương, sự chỉ đạo, đôn đốc quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cùng sự nỗ lực cố gắng của các cấp, ngành, các doanh nghiệp và nhân dân, công tác phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh đã từng bước vượt qua khó khăn và ngày càng có bước phát triển ổn định, nhất là trong những tháng của quý II đã có sự chuyển biến tích cực.

Để tỉnh Lạng Sơn đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan truyền thông báo chí. Quan điểm của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà báo, phóng viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh hoạt động theo đúng quy định. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng tỉnh Lạng Sơn để truyền tải những thông tin về các hoạt động, lĩnh vực của tỉnh Lạng Sơn đến với công chúng trong và ngoài tỉnh một cách khách quan, chính xác nhất.


Phóng viên Báo Công thương nêu ý kiến tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, đại diện một số cơ quan báo chí như: Báo Công thương, Báo Tiền phong, Đại diện Báo Vietnamnet, Báo Giao thông đã nêu lên những kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh liên quan đến các vấn đề, gồm: những giải pháp của tỉnh Lạng Sơn để hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết dứt điểm về giải phóng mặt bằng, nhất là đối với các doanh nghiệp kinh doanh bến bãi tại cửa khẩu; tác động đối với cảnh quan môi trường khi xây dựng hệ thống Cáp treo lên Khu du lịch Mẫu Sơn; đề xuất tỉnh tăng cường thông tin cho báo chí nhiều hơn về các hoạt động của tỉnh; đề xuất Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản hướng dẫn và xử lý khủng hoảng truyền thông;  mong muốn các cấp, ngành của tỉnh tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các cơ quan báo chí tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác nhất để sớm truyền tải tới công chúng; đề nghị UBND tỉnh thông tin thêm về kinh nghiệm, giải pháp làm giảm cả 3 tiêu chí tai nạn giao thông; những giải pháp của tỉnh trong việc quản lý hoạt động vận tải, nhất là trong lĩnh vực vận tải hành khách; tình hình hạ tầng bến bãi phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn…

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh đã giải đáp những kiến nghị và tiếp thu các ý kiến đề xuất của các cơ quan báo chí liên quan đến các lĩnh vực, hoạt động phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

 Cũng tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có những định hướng cho hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

THANH HUYỀN