Thứ sáu,  20/09/2024

Tập huấn nghiệp vụ ảnh báo chí cho gần 40 phóng viên, biên tập viên

LSO-Trong hai ngày 15 và 16/8/2020, Báo Lạng Sơn phối hợp với Ban Thư ký Biên tập Báo Nhân dân tổ chức tập huấn nghiệp vụ ảnh báo chí cho gần 40 phóng viên, biên tập viên của Báo Lạng Sơn.


Giảng viên phân tích các ảnh đăng trên Báo Lạng Sơn trong thời gian qua

Trong chương trình, học viên được truyền đạt kiến thức chung về ảnh báo chí đăng trên báo in và báo điện tử; hướng dẫn tính năng của một số máy ảnh thông dụng; hướng dẫn cách chụp, kỹ năng chụp cơ bản trong các sự kiện quan trọng của tỉnh, các hội nghị lớn và trong hoạt động lao động sản xuất. Đặc biệt, hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, giảng viên chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ năng chụp sự kiện đại hội đảng đáp ứng tuyên truyền sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh…


Giảng viên hướng dẫn học viên kỹ năng chụp các sự kiện khác nhau

Cùng đó, học viên đã được chia tổ, nhóm để đi thực hành chụp ảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, Công ty Cổ phần In Lạng Sơn và hội trường Trung tâm hội nghị tỉnh.


Các học viên tham gia lớp tập huấn trao đổi kỹ năng chụp ảnh

Cũng trong chương trình, các học viên được cán bộ Văn phòng Điều phối Xây dựng nông thôn mới tỉnh truyền đạt một số nội dung, điểm mới, định hướng tuyên truyền về công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

PHONG LINH – ĐINH HƯƠNG