Thứ sáu,  20/09/2024

Nhiều hoạt động hấp dẫn chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Phố đi bộ Kỳ Lừa

– Tối qua (17/4), tại Phố đi bộ Kỳ Lừa, UBND thành phố Lạng Sơn đã tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch” thành phố Lạng Sơn.

Tại sân khấu chính đối diện Đền Tả Phủ, các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên và các em học sinh đến từ các câu lạc bộ và một số trường học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc như: tích Lễ hội Chùa Tiên; trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Lạng Sơn và biểu diễn hát, múa chầu văn, hát then, sli, lượn thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Lãnh đạo UBND thành phố trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải trong cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch” thành phố Lạng Sơn

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND thành phố đã công bố và trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch” thành phố Lạng Sơn cho các cá nhân xuất sắc. Theo đó, sau một năm phát động (từ tháng 3/2020 đến 31/3/2021), Ban tổ chức đã nhận được 157 ảnh của 34 tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong đó, Ban giám khảo đã lựa chọn 8 tác phẩm được trao giải, gồm: 2 giải chuyên đề, 3 khuyến khích, 2 giải ba và 1 giải nhì (không có giải nhất).

Trong chương trình, Nhân dân và du khách đã trải nghiệm một số hoạt động khác tại không gian phố đi bộ như: chiêm ngưỡng hơn 10 bức ảnh đẹp về thành phố Lạng Sơn, tham gia các trò chơi dân gian và đọc sách tại các gian trưng bày.

Các em nhỏ tham quan, trải nghiệm tại các gia trưng bày sách trong không gian phố đi bộ Kỳ Lừa

Tiết mục trình diễn trang phục các dân tộc thiểu số Lạng Sơn do các em học sinh trường THPT Chu Văn An biểu diễn

Được biết, để chào mừng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4/2014-21/4/2021), từ ngày 16/4/2021, tại không gian phố đi bộ Kỳ Lừa, UBND thành phố đã tổ chức rất nhiều hoạt hấp dẫn như: các gian hàng trưng bày xếp sách nghệ thuật, bán giảm giá, trưng bày những cuốn sách hay phục vụ đọc sách miễn phí; tổ chức trình diễn đóng vai và kể chuyện theo sách; thiết kế bưu thiếp theo sách với chủ đề “Việt Nam quê hương em”…

Những hoạt động ý nghĩa này đã góp phần giới thiệu nét đẹp văn hóa, con người, các sản phẩm du lịch tiêu biểu trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Đồng thời, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Qua đó, thúc đẩy phong trào đọc sách và giúp các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là thế hệ thêm tự hào, ý thức trách nhiệm về công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.

TUYẾT MAI - DƯƠNG KIM