Thứ sáu,  20/09/2024

16 tác phẩm được trao giải tại Cuộc thi “Hát lên Việt Nam”

Trao chứng nhận đạt giải Đặc biệt cho đại diện tác giả ca khúc “Mời bạn đến thăm chốn này, Việt Nam luôn luôn đón chào”.

Tối 18/12, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam – Let’s sing Vietnam”. Đây là sự kiện chào mừng thành công Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; PGS, TS Đỗ Hồng Quân- Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, tham dự.

Kể từ ngày phát động cuộc thi 3/2/2021 đến 29/8/2021, Ban tổ chức đã nhận được 888 tác phẩm gửi về tham dự (gồm 2 thể loại Chính ca và Thịnh hành). Bên cạnh các tác giả trong nước, Ban tổ chức cũng nhận được số lượng lớn bài thi từ các tác giả là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, kiều bào Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài và có cả tác giả là người nước ngoài gửi tác phẩm về tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi cho biết: Chương trình công diễn và trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam – Let’s sing Vietnam” được tổ chức nhằm khơi dậy khát vọng dân tộc cùng với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Số lượng lớn tác phẩm gửi về dự thi đã khẳng định cuộc thi này là nơi các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên cũng như người dân đang sống ở trong nước và ngoài nước, bạn bè quốc tế thể hiện tình yêu với đất nước, con người Việt Nam. Các ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam giàu đẹp, mến khách, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nhất là đại dịch Covid-19.

Thành công của cuộc thi là khởi đầu cho các cuộc thi tới đây sẽ được Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật của nhân dân.

16 tác phẩm được trao giải tại Cuộc thi “Hát lên Việt Nam” -0
Trao giải cho tác giả có tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi. 

Từ 888 tác phẩm, Hội đồng giám khảo đã làm việc công tâm, nghiêm túc xuyên suốt trong nhiều tháng để chọn ra 45 tác phẩm lọt vào vòng Chung kết. Trong đó, có 30 bài tác phẩm Chính ca được lựa chọn từ 718 tác phẩm; 15 bài nhạc pop được lựa chọn từ 170 tác phẩm. Một số tác phẩm đặc sắc đã được lựa chọn dàn dựng, công diễn trong các ngày 17 và 18/12.

Ban tổ chức đã lựa chọn 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, bao gồm: giải Đặc biệt (Mời bạn đến thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào – nhạc sĩ Mông Cổ Ariunbold Dashdorj); giải Triển vọng (Việt Nam ngày nắng mới – nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn); giải Nhất (Quê hương Việt Nam tôi – nhạc: Tào Tuấn Phương, thơ: Lê Tự Minh); hai giải Nhì (Hùng vĩ trái tim Việt Nam – nhạc sĩ Nguyễn Như Thắng; Tổ quốc ta cờ bay – nhạc sĩ Nguyễn Cường); ba giải Ba (Khát vọng hùng cường – nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn, Khát khao phi thường – nhạc sĩ Vũ Minh Tâm, Tự hào quê hương Việt Nam – nhạc sĩ Vũ Thị Huyền Ngọc); và 8 giải Khuyến khích.

Theo Nhandan