Thứ sáu,  20/09/2024

Tổng kết công tác phật sự năm 2021


Hòa thượng Thích Quảng Tùng trao quà cho các phật tử tại hội nghị

– Chiều nay (14/1), tại chùa Thành, thành phố Lạng Sơn, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phật sự năm 2021, đề ra phương hướng hoạt động năm 2022.

Dự hội nghị có lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh uỷ, đại diện Sở Nội vụ, Công an tỉnh; cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ và đại diện phòng, ban chuyên môn của thành phố Lạng Sơn.

Năm 2021, việc triển khai công tác phật sự của GHPGVN tỉnh có nhiều đổi mới, phù hợp với tình hình diễn biến của đại dịch COVID-19. Những kết quả đạt được thể hiện toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động.

Trong đó, lãnh đạo Ban Trị sự đã vận động các phật tử trên địa bàn tích cực đi bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác xã hội và phổ biến pháp luật được GHPGVN tỉnh chú trọng, công tác từ thiện xã hội đạt nhiều kết quả tích cực.

Trong năm, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã khởi xướng xây dựng 4 cầu dân sinh và 10 nhà đại đoàn kết ở các huyện trong tỉnh, nhận phụng dưỡng 1 Mẹ Việt Nam anh hùng trọn đời, ủng hộ các loại quỹ của tỉnh và các huyện, thành phố, tặng nhiều suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh… Tổng kinh phí cho các hoạt động này trên 2,5 tỷ đồng.


Ông Nguyễn Văn Chung, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh mong muốn thời gian tới, GHPGVN tỉnh tiếp tục tuyên truyền, vận động phật tử thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, kết hợp sản xuất kinh doanh hiệu quả; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn với thực hiện tốt các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các hoạt động nhân đạo từ thiện, vì an sinh xã hội, trước mắt là chăm lo tết cho đối tượng nghèo, hoàn cảnh khó khăn, với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau.

Cùng với đó, tiếp tục phối hợp với MTTQ và các cơ quan chức năng có nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục các tín đồ phật tử và Nhân dân nhận thức đúng đắn, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân…

Nhân dịp này, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tặng 326 suất quà tết cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500 nghìn đồng; đồng thời ủng hộ 30 triệu đồng hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá quà tặng và hỗ trợ là 193 triệu đồng.

HOÀNG HUẤN