Thứ sáu,  20/09/2024

Nâng cao giá trị sản phẩm của các làng nghề

Diễn ra từ tối 2/11 đến 6/11, Festival làng nghề Việt Nam năm 2022 do Bộ NN&PTNT tổ chức, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Cầu Giấy, Hà Nội), sẽ giới thiệu các nông đặc sản và hàng thủ công mỹ nghệ của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản và các làng nghề, phố nghề truyền thống đến từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Nâng cao giá trị sản phẩm của các làng nghề - Ảnh 1.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT tham quan các gian hàng thủ công mỹ nghệ – Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Festival làng nghề Việt Nam năm 2022 khai mạc với 2 hoạt động chính gồm: Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 và Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2022.

Là sự kiện thường niên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, với quy mô 150 gian hàng, Hội chợ Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam lần thứ 18 trưng bày các nông đặc sản và hàng thủ công mỹ nghệ của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản và các làng nghề, phố nghề truyền thống đến từ 22 tỉnh, thành phố. Sản phẩm tham gia trưng bày đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, sản phẩm hữu cơ…

Ông Lê Đức Thịnh (Đống Đa, Hà Nội), khách tham quan hội chợ chia sẻ: “Các gian hàng trưng bày đa dạng, nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ rất đẹp và tinh xảo”.

Ông Nguyễn Văn Giang (Hà Đông, Hà Nội) tham quan hội chợ cũng cho biết: “Đây là hoạt động rất thiết thực để quảng bá những sản vật nông đặc sản của vùng miền. Không phải lúc nào người tiêu dùng cũng có cơ hội tiếp cận nhiều các sản phẩm nông đặc sản và thủ công mỹ nghệ của các địa phương như vậy”.

Nâng cao giá trị sản phẩm của các làng nghề - Ảnh 2.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại Festival làng nghề – Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Cũng tại Festival làng nghề Việt Nam năm 2022, lễ trao giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2022 được tổ chức nhằm tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích cho các tác giả là nghệ nhân thợ giỏi đến từ các làng nghề, phố nghề, qua đó góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan, với thông điệp “Tài hoa kết tinh thành giá trị”, đội ngũ các nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế thủ công mỹ nghệ đã và đang tạo dựng ra những giá trị vô tận từ những tài nguyên bản địa với sự đa dạng về bản sắc văn hóa.

Theo Baochinhphu