Thứ hai,  08/07/2024

Khai mạc Đường hoa Xuân Xứ Lạng và Triển lãm “Chợ phiên Kỳ Lừa xưa”


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc

– Sáng 17/1, tại Công viên Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, Ban tổ chức các hoạt động mừng Đảng – mừng Xuân Quý Mão năm 2023 tổ chức khai mạc Đường hoa Xuân Xứ Lạng và Triển lãm “Chợ phiên Kỳ Lừa xưa”.


Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy.

Đường Hoa xuân Xứ Lạng năm 2023 do UBND thành phố Lạng Sơn thiết kế, trang trí với chủ đề “Xuân an vui, Xuân thịnh vượng, Xuân sum vầy”, tạo nên không gian rực rỡ sắc màu của ngày xuân.


Lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, thành phố Lạng Sơn cắt băng khai mạc Đường hoa xuân Xứ Lạng

Đây là năm thứ 4, UBND thành phố được giao nhiệm vụ chủ trì thiết kế, trang trí đường hoa Xuân Xứ Lạng tại Công viên Chi Lăng. Với không gian trải dài gần 500 m, đường Hoa xuân Xứ Lạng được chia làm 5 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau, gồm có 25 cụm mô hình và tiểu cảnh; 1 cổng chính và 1 sân khấu để phục vụ hoạt động biểu diễn văn nghệ quần chúng.


Các đại biểu tham quan Đường hoa xuân Xứ Lạng

Trong chương trình, ban tổ chức đã khai mạc triển lãm “Chợ phiên Kỳ Lừa xưa”. Triển lãm được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn tổ chức tại Bảo tàng tỉnh với hơn 100 hiện vật trưng bày chia làm 2 phần: Không gian phòng khách đón tết của người Việt xưa; Không gian chợ phiên Kỳ Lừa. Thông qua những hình ảnh, tài liệu, hiện vật, hoạt động trải nghiệm, triển lãm giới thiệu đến khách tham quan về những nét đẹp văn hóa trong ngày tết cổ truyền của dân tộc, qua đó khơi dậy niềm tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm cho Nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trong việc gìn giữ và lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cha ông, tạo không khí vui xuân đón tết cổ truyền.


Các đại biểu tham quan triển lãm “Chợ phiên Kỳ Lừa xưa”

Đường hoa Xuân Xứ Lạng kết nối không gian văn hóa của triển lãm “Chợ phiên Kỳ Lừa xưa” và các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng Xuân Quý Mão năm 2023 tạo thành một điểm đến hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho Nhân dân và du khách trong dịp tết đến xuân về.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khai mạc và tham quan Đường hoa Xuân Xứ Lạng và triển lãm “Chợ phiên Kỳ Lừa xưa”.

Đường hoa xuân Xứ Lạng Triển lãm

“Chợ phiên Kỳ Lừa xưa”

Thời gian Từ ngày 17/1 đến 5/2/2023 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão) Từ ngày 17/1 đến hết 19/2/2023 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày 29 tháng Giêng năm Quý Mão)
Địa điểm Công viên Chi Lăng

đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn

Bảo tàng tỉnh

đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn

NGỌC HIẾU - THU HIỀN